Header Ads

test

Hướng dẫn cách làm bánh sữa chiên giòn vị socola kích thích trẻ lười ăn

Bánh sữa tươi chiên giòn được rất nhiểu người yêu thích đặc biệt là trẻ nhỏ. Với hướng dẫn cách làm món bánh sữa vị socola với lớp vỏ giòn, bên trong ngọt béo chắc chắn sẽ khiến trẻ thích mê. Nếu trẻ lười uống sữa hay lười ăn, mẹ có thể làm loại bánh này nhằm kích thích vị giác của con.

cach-lam-sua-tuoi-chien-vi-socola-ngon-1

Nguyên liệu làm bánh sữa chiên giòn vị socola

Sữa tươi 35g
Bột socola 50g
Đường 10g
Sữa đặc 30g
Bột bắp
Vỏ xù 100g
Nước
Trứng gà: 4 quả

Cách làm bánh sữa tươi chiên vị socola

+ Bước 1: Để cách làm bánh sữa tươi chiên ngon bạn nên dùng bột cake flour, là loại bột chuyên dùng làm các loại bánh ngọt có kết cấu mềm nhẹ. Bạn cho tất cả nguyên liệu làm nhân sữa bao gồm: sữa tươi, bột bắp, bột socola, sữa đặc, 1 lòng đỏ trứng gà vào một nồi nhỏ, dùng muôi khuấy đều cho tan rồi đun hỗn hợp với lửa nhỏ. Bạn lưu ý: Khi sữa bắt đầu nóng, bạn dùng muôi khuấy đều liên tục theo một chiều duy nhất vì hỗn hợp ngọt rất dễ cháy.

+ Bước 2: Khi hỗn hợp trong nồi sẽ đặc dần, bạn cứ tiếp tục khuấy như thế cho đến khi bột trong hỗn hợp chín hẳn, hỗn hợp sữa sẽ đặc quánh lại thì tắt lửa.

+ Bước 3: Bạn chuẩn bị một khuôn chữ nhật, bạn có thể dùng giấy thấm dầu thì lót dưới đáy khuôn (nếu có). Sau đó bạn trút hết hỗn hợp sữa vừa đun vào khuôn rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh. 

+ Bước 4: Phần nhân sữa đã chuẩn bị xong, khoảng 1h sau nhân sữa đông lại là dùng được.

+ Bước 5: Đánh tan 3 quả trứng gà ra một cái bát. Khi bánh sữa đã cứng thì lấy ra cắt thành những miếng vuông vừa ăn. Sau đó lấy từng miếng bánh sữa nhúng vào trứng gà rồi lăn qua bột xù, nếu thích vỏ bánh áo 1 lớp dày bột xù thì bạn lại đem nhúng vào trứng rồi lại lăn qua bột xù thêm 1 lần nữa nhé.

+ Bước 6: Bắc 1 chảo lên bếp, đun nóng chào, thì bạn cho dầu ăn vào (làm sao cho ngập bánh sữa để chiên bánh được vàng giòn). Đun sôi nóng dầu thì vặn nhỏ lửa rồi cho bánh sữa đã lăn bột vào chảo, chiên vàng ruộm thì vớt ra, để trong giấy thấm dầu.

Bánh sữa vừa vớt ra từ chảo nóng, thơm lưng vị sữa tươi, những chiếc bánh nhỏ phồng lên, vàng rượm trông đến là thèm. Phần nhân sữa đông khi được chiên sẽ tan ra, chỉ cần cắn qua lớp vỏ giòn là cảm được ngay vị sữa tươi béo ngậy, thơm mùi socola vô cùng hấp dẫn. Món bánh này có thể làm món ăn vặt cho bữa xế chiều, rất thú vị đấy.

cach-lam-sua-tuoi-chien-vi-socola-ngon-1

Chỉ với 6 bước thôi, bạn đã có ngay món ăn vặt siêu hấp dẫn đảm bảo ai cũng mê mẩn, đặc biệt là bé yêu của bạn đó. Chúc các bạn thành công!

Khám phá thêm nhiều công thức nấu ăn ngon để có những thực đơn hàng ngày hấp dẫn cho gia đình nhé ạ!

Mạng lưới hơn 1000 nhà hàng ngon, nhà hàng uy tín tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Đặt bàn trực tuyến, đặt chỗ nhà hàng online nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

---

Mạng lưới nhà hàng ngon

Đặt bàn trực tuyến nhà hàng – Nhận ưu đãi hấp dẫn

No comments