Header Ads

test

Quán nướng Yaki Đường số 3 – Chuyên gọi món nướng

Quán nướng Yaki Bình Tân với đầu bếp nhiều kinh nghiệm, món ăn với hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt sẵn sàng chinh phục khẩu vị của thực khách khó tính nhất.

Quán Nướng Yaki Bình Tân – Quán nướng bình dân




Lật giở từng trang thực đơn, thực khách không khỏi “ồ à”: từ những loại nguyên liệu có thể bắt gặp ở bất kì quán ăn nào như ốc, cá, bò, gà,… cho đến những thực phẩm được coi là “đặc sản” như cừu, dê cũng tụ họp lại nơi đây. Để làm nên chất lượng và hương vị đặc sắc cho món ăn, quán Yaki sử dụng các loại nguyên liệu tươi ngon, được tuyển chọn kỹ càng. Đầu bếp khéo léo, nhiều kinh nghiệm, chế biến món ăn có hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt, mùi thơm khó cưỡng, sẵn sàng chinh phục cả khẩu vị của những thực khách khó tính nhất: đó là phải kể đến: đùi dê đút lò, sườn dê đút lò, bắp bò heo nướng ống tre, ba rọi dê nướng mắm nhĩ, gù bò nướng củ nén… Mỗi món ăn mang trong mình một hương vị riêng quen có, lạ có,… tất cả như tổng hoà lại tạo nên một “kho tàng” món nướng mà khó nơi nào “có thể địch lại được”.




Trước hết, hẳn phải kể đến món đùi dê đút lò. Đùi dê đút lò ngon phải đạt được các yếu tố: Da vàng giòn lúc mới quay xong, da giòn không giữ được lâu do thịt dê còn nhiều nước thấm ra da nhưng da phải mềm. . Cuộn từng miếng thịt dê mềm ngọt vào trong các loại rau dân dã chấm vào muối ớt chanh chua chua cay cay rồi cho vào miệng thưởng thức mới thấm được hết vị ngon của món ăn này. 
Cũng là món đút lò nhưng nếu một lần thưởng thức món đùi cừu đút lò ăn kèm với dứa nướng ở nhà hàng Yaki thì thực sự khó mà quên được món ăn này. Bởi cái ngọt lịm của thịt cừu, cái thơm ngậy béo của mỡ cừu, lẫn trong cái chua cay của dứa nướng, tiêu đen cay cay, nồng thơm vị lá thơm. Đùi cừu đút lò gần như giữ nguyên được độ ngọt của thịt cừu, cái béo ngậy của mỡ cừu, một chút nồng nồng mùi cừu đặc trưng.



Đùi cừu nướng là một trong những món ngon của Úc hầu như rất ít du khách bỏ lỡ dịp thưởng thức khi đến nước Úc. Đến xứ sở chuột túi này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm để thưởng thức đùi cừu nướng thơm ngon tại hầu hết các nhà hàng nơi đây mùi hấp dẫn và cái vị ngọt của thịt cừu chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng, đôi khi còn là yếu tố giúp bạn thêm yêu và lưu luyến đất nước này. Nhưng nếu bạn không có cơ hội đến nước Úc xa xôi để thưởng thức món ăn này thì sao, Yaki Bình Tân sẽ trả lời câu hỏi đó giúp bạn. Như mang hết nét tinh tế trong cách chế biến món “đặc sản” đùi cừu nướng về đây, Yaki sẽ cho bạn những hương vị thuần chất nhất của món ăn mà không phải nơi nào cũng có được.
Nhắc đến Yaki còn phải kể đến món bắp bò nướng ống tre. Món này mới bưng ra sẽ gây hiếu kỳ cho thực khách ngay tắp lự. Đó là một ống tre đã được nướng cháy tới... đen thui, được bít lại rất tinh tế dậy mùi thơm hấp dẫn với thực khách. Và phải khi nhân viên tháo hết lớp dây thép, mở phanh ống tre, mùi thơm của thịt bò nướng được ủ với sả, gừng, hạt tiêu rừng... tỏa ra mới thực sự làm bạn khó cưỡng. Thịt bắp bò nướng qua một lớp tre nên vừa thơm vừa giữ được độ mềm, đậm mà không ngấy.



Gù bò nướng củ nén là một món ăn đơn giản nhưng thể hiện tính phối hợp gia vị khéo léo của sả, mè, ớt và củ nén, với tỷ lệ củ nén nhiều sẽ làm nổi bật hương vị đặc thù riêng cho món ăn. Nhờ lá chuối, mùi thơm của gia vị và thịt được giữ bên trong hoà quyện, thấm lẫn nhau càng làm cho thịt tăng độ ngon, ngọt. Bò nướng vừa chín tới, kèm miếng thịt bò với rau sống, chuối chát và lát khế chua, tạo nên một sự hòa nhịp thú vị trong cái hăng nồng của củ nén có thêm hương sả, một chút vị cay của ớt bột. Những gia vị mạnh này như được làm dịu đi bởi các loại rau giúp cho món bò nướng thanh cảnh hơn.
Bạn cũng không nên bỏ qua món thịt nướng đặc sản Yaki - Chẳng Dừng Nướng – món ăn làm nên tên tuổi của quán. Vẫn là từ nguyên liệu thịt heo quen thuộc nhưng qua cách chế biến độc đáo không thể trộn lẫn, món thịt nướng đặc sản Yaki có thể khiến bạn ăn hoài mà không thấy đã, bởi thế nên nó mới có tên Chẳng Dừng Nướng. Cái cảm giác nghe tiếng thịt xèo xèo trên bếp than hồng, hít hà mùi hương lan toả khắp không gian, rồi sau đó nhanh tay gặp miếng thịt còn vương mùi khói, đủ độ mềm cuộn nhanh vào lá xà lách, cho thêm chút kim chi chua chua, chấm đẫm nước sốt đậm đà rồi chầm chậm thưởng thức trong miệng, thế mới hiểu vì sao, thực khách lại luôn dành cho món nướng những cảm tình đặc biệt như thế!





Đến với Yaki đâu chỉ có vậy, thực khách còn được thưởng thức những món hấp, chiên, xào hay những món lẩu “hợp gu” sau khi tận hưởng hương vị nồng nàn từ những món thịt nướng: là lẩu chẳng dừng rau má – cái tên lạ mà khiến người ta phải tò mò về hương vị; là lẩu cua đồng hải sản – món ăn không mới nhưng chưa bao giờ hết “lỗi thời”; là lẩu ếch, lẩu dê với hương vị đặc trưng mà chẳng thể nhầm lẫn đi đâu được; hay “đi du lịch” một chút với lẩu thái hay lẩu kim chi dành cho những thực khách ưa vị cay nồng của ẩm thực xứ Chùa Vàng và cứ Kim Chi,… Có thể không quá nổi bật như những món nướng, nhưng những món ăn khác cũng góp một phần công sức không nhỏ làm thực khách nhớ đến Yaki Bình Tân, nhớ về một nơi hội tụ của những hương vị ngon, lạ mà có thể ta đang kiếm tìm bấy lâu.





Quán nướng Yaki Bình Tân – Chất “bình dân” từ không gian




Quán Nướng Yaki như một món quà mà người chủ nhà hàng muốn dành tặng cho thực khách. Sao lại nói vậy, bởi giữa không gian Sài Thành hiện đại với nhịp sống hối hả, với khói bụi của thành phố thì hỏi kiếm được mấy nơi có được không gian yên bình mà lặng lẽ với những bóng cây xanh khắp không gian như ở Yaki Bình Tân. Nếu với nhiều quán nướng khác, bị bó hẹp trong bốn bức tường với không gian chẳng lấy làm rộng rãi, sức chứa chỉ vỏn vẹn vài chục đến một trăm thực khách thì ở Yaki lại hoàn toàn trái ngược lại điều ấy.
Không bị gò bó trong 4 bức tường với những bộ ghế salon và hơi lạnh từ điều hoà, cái mà bạn cảm nhận được ở Yaki Bình Tân là không gian mở với những chậu xanh xanh mát được trải đều khắp không gian; là những bộ bàn ghế gỗ thanh thoát được xếp đặt gọn gàng, là những chiếc đèn lồng đỏ với thứ ánh sáng “diệu kỳ sưởi ấm” không gian, là những thứ trang trí nhỏ thôi nhưng đủ để thực khách cảm nhận được sự gần gũi, ấm cúng rồi.





Tuy không cầu kỳ trong cách thiết kế không gian, nhưng đơn giản đâu có nghĩa là tầm thường. Không gian ở đâu vẫn nhận được sự yêu mếm của thực khác, yêu bởi sự sắp đặt gọn gàng, sạch sẽ, yêu bởi những chậu cây xanh nho nhỏ tô điểm thêm cho không gian, yêu bởi những nét vẽ trang trí trên tường, yêu mái nhà gianh mà tưởng chừng chẳng thể tìm đâu ra tại Sài Gòn này nữa. Tất cả như hoà chung lại trở thành một nơi mà ai đến rồi cũng nhớ, ai chưa đến mà lỡ bước ngang qua cũng phải ngoái lại nhìn.




Bạn đang muốn tìm một quán nướng “chất” mà giá cả phải chăng?
Bạn muốn tìm một nơi mà có thể thoái mái “tám” với anh chị em chiến hữu?
Quán Nướng Yaki Bình Tân là sự lựa chọn dành cho bạn.
Đừng quên đặt bàn qua PasGo  để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ Quán Nướng Yaki Đường 3 nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Quán Nướng Yaki Bình Tân: Số 39 Đường số 3, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM.



No comments