Header Ads

test

HỌC CÔNG THỨC LÀM CƠM TRỘN BIBIMBAP CỦA chàng trai một thời “LÀM BA MẸ ĐAU ĐẦU”

HỌC CÔNG THỨC LÀM CƠM TRỘN BIBIMBAP CỦA chàng trai một thời “LÀM BA MẸ ĐAU ĐẦU” Với công thức làm cơm trộn Hàn Quốc cay cay đơn giản mà tuyệt ngon này, chắc chắn bạn sẽ làm cho bất kì ai thưởng thức phải điêu đứng. Cùng PasGo vào bếp thôi!



Những ngày tuổi trẻ của tôi xoay quanh những năm 2000 đến đầu những năm 2008 . Tôi đã là một thanh thiếu niên mới lớn vào thời điểm đó, giai đoạn khó xử khi “trẻ con đã qua, chững trạc thì chưa tới”. Tôi lớn lên ở HCM, một thành phố của Việt Nam. Là một Sài Gòn đầy đủ và tự hào, tôi đã được tiếp xúc với âm nhạc, văn hóa và ánh sáng của cuộc sống đô thị. Phải thừa nhận rằng tôi là một đứa trẻ không biết vâng lời và tôi đã có rất nhiều trò lén lút sau lưng ba mẹ.
Nhìn lại, tôi phải thừa nhận rằng tôi đã gây ra những sự muộn phiền, đau đầu cho ba mẹ, và tôi nợ họ những lời xin lỗi. Nhưng đó là một phần của sự phát triển và những người không bao giờ trưởng thành nếu không đi qua đoạn đường đó? Và sự lộn xộn khi là một đứa trẻ táo bạo là tôi đã có thể hiểu bản thân mình tốt hơn. Tôi nhận thức những người bạn thực sự của tôi, và phát hiện ra niềm đam mê thực sự của tôi: ẩm thực, âm nhạc là giá trị tôi tìm kiếm trên thế giới.  
Với tôi ẩm thực Hàn Quốc với món CƠM TRỘN CAY Hàn Quốc đã tạo phấn khích trong tôi. ". Nó bao gồm salad trộn, rau xào, thịt ướp và trứng chiên hoặc đậu trên đỉnh cái nồi cơm, rắc hạt vừng và nêm với sốt gochujang. Sắp xếp tất cả nguyên liệu một cách đẹp mắt trong một tô đá nóng, và đập quá trứng tươi lên trên.
Tôi thích nhất ở món ăn này là sự kết hợp linh hoạt và màu sắc tuyệt vời. Bạn có thể tự do lựa chọn loại thịt nào bạn mong muốn, không chỉ giới hạn trong thịt bò bulgogi; hoặc bỏ qua thịt thay bằng  cho đậu hũ và nấm. Sự lựa chọn của rau cũng rất đa dạng không giới hạn:  các loại đậu xanh, rau dền, rau diếp, cà rốt, dưa chuột, rau cải, rong biển,  hành ... bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn có trong tủ lạnh.
Bắt tay vào làm thôi!!!

Nguyên liệu

-        Thịt bò bít tết (thăn hoặc sườn)
-        Đậu giá, nấm
-        Rau xà lách, cà rốt, dưa leo (dưa chuột), hành tây, mè rang
-        Trứng
-        Gạo
-        Gia vị: dầu mè, đường, tiêu xay, dầu ăn, nước tương, giấm, gừng, muối, miso

Cách làm

1. Nấu cơm mềm dẻo

A. Xào thịt bò

1. Trộn đều nước tương, giấm, tỏi, hành ong, hạt tiêu, gừng, dầu mè, hạt vừng và đường nâu
2. Thái miếng thịt bò mỏng, ướp trong tiêu, tỏi băm, gia vị, dầu hào, dầu ăn, mắm khoảng 30 phút
3. Đun nóng chảo, xào nhanh tay thịt bò đảm bảo thịt bò mềm

B. Làm đậu giá

1. Đun sôi nước cho vào thêm một chút muối.
2. Đun đậu giá từ 1 đến 2 phút hoặc chỉ đủ cho đến khi bắt đầu mềm.
3. Rót nước đun sôi và rửa bằng nước lạnh. Bóp các hạt mầm để loại bỏ nước thừa. Chuyển vào một cái tô trộn.
4. Trộn đậu với dầu mè, hạt vừng, bột tỏi và hành to.

C. Chuẩn bị salad rau diếp

1. Đun sôi nước vào nồi và thêm một chút muối.
2. Cho rau diếp trong 30 giây.
3. Rót nước đun sôi và nhúng nước đá lạnh cho đến khi nguội hoàn toàn. Rót nước và vắt lấy chất lỏng dư thừa. Xắt xắt nhỏ và chuyển rau diếp vào một cái tô trộn.
4. Trộn rau diếp với dầu vừng, giấm, bột tỏi và hạt tiêu.

D. Khuấy rau

1. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo và xào cà rốt cho đến khi mềm, cho thêm các gia vị muối, dầu hào
2. Dưa leo thái sợi mỏng, ướp với muối, đường, tiêu băm nhỏ
3. Nấm rửa sạch thái mỏng, xào trên chảo nóng với dầu ăn, gia vị, dầu hào

E. Chuẩn bị nước sốt bibimbap (nước sốt gochujang)

1. Trong một bát nhỏ, trộn bột miso, bột ớt, đường, bột tỏi, nước tương và giấm. Thêm đủ nước để tạo thành nước sốt dày.

F. Trình bày

1. Rắc dừa nạo sợi vào đáy bát, giải lớp cơm lên phía trên
2. Đặt 1 quả trứng trần lên phía trên cơm. Sắp xếp thịt bò bulgogi, rau mứt đậu xanh, salad rau diếp, cà rốt, taingang daga và đậu hủ xung quanh trứng chiên.
3. Thêm một muỗng sốt gochujang vừa ăn và rắc lên trên cùng với hạt mè nướng.
4. Trộn tất cả các thành phần trong tô cho đến khi kết hợp đều. Thưởng thức!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng. Nếu muốn khám phá thêm nhiều món ăn Hàn Quốc bạn có thể tham khảo các địa chỉ sau: https://pasgo.vn/kham-pha/ho-chi-minh/top-10-quan-an-han-quoc-ngon-noi-tieng-nhat-o-tphcm-534-248-11

No comments