Header Ads

test

Mekong Kitchen Nguyễn Thái Bình – Chuyên ẩm thực Nam Bộ

Mekong Kitchen Nguyễn Thái Bình ưu đãi cực lớn cho thực khách đến thưởng thức ẩm thực Nam Bộ. Xem ngay!

Miền Tây là xứ sở của phù sa, của sông nước mênh mông. Theo các con kinh, bãi bồi, rặng dừa, khóm đước mọc ken dày xào xạc, người dân nơi đây sinh sống và xác lập vùng văn hóa riêng mình. Thiên nhiên trù phú dường như ưu đãi nơi này quá nhiều với cây cối tươi xanh, sông rạch đầy tôm cá và có lẽ chính vì thế, con người nơi đây có sự hào sảng, có sự ngọt ngào rất tình.

Mekong Kitchen Nguyễn Thái Bình – Nồng nàn hương vị xứ miệt vườn sông nước

Mekong Kitchen là nhà hàng chuyên món Việt  ở Sài Gòn nhưng mang một phong cách riêng, đặc trưng riêng bởi thực đơn mang đậm phong vị miền Tây Nam Bộ. Mỗi món ăn đều ẩn chứa trong mình sự bình dị, giản đơn mà chất phác như chính con người nơi đây. Trong sự phát triển nhanh chóng của hệ thống nhà hàng ở Sài Gòn náo nhiệt, Mekong Kitchen như một luồng gió mới, thổi sự bình yên, tĩnh lặng vào nơi phồn hoa đô hội.



Hiểu được sâu sắc con người cũng như văn hóa miền Tây, Mekong Kitchen ra đời với mục tiêu giới thiệu với thực khách Sài Thành những tinh hoa ẩm thực, những món ăn ngon đậm đà phong vị vùng Tây Nam Bộ. Những món ăn đặc sắc giúp xác lập thương hiệu Mekong Kitchen phải kể đến như: Bánh  khọt sò điệp, Cá chẽm nướng lu, Cá tai tượng chiên xù, Gà nướng bắp chuối, Gỏi sầu đâu cá sặc, Ốc bươu nhồi tôm hấp gừng, Chả lươn cuộn mỡ chài, Bò nướng lá nhàu,...





Để bắt đầu bữa tiệc ở Mekong Kitchen Nguyễn Thái Bình, xin mời bạn cùng thưởng thức món Gỏi sầu đâu cá sặc mang hương vị độc quyền nhà hàng. Món ăn này có xuất xứ từ Campuchia du nhập vào các tỉnh miền Tây và trở thành món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Nguyên liệu chính để làm món gỏi này chính là hoa và lá non của cây sầu đâu, chúng có vị rất đắng nên trước khi làm gỏi, đầu bếp của nhà hàng phải chần sơ qua để giảm vị. Cùng với khô cá sặc nướng xé nhỏ, thịt ba rọi luộc và dưa leo, cà rốt bào mỏng được trộn đều cùng lá sầu đâu, rưới đều chút nước mắm ớt tỏi pha chua ngọt. Và để cho món ăn được chuẩn vị thì nhất định phải có chén mắm me để chấm gỏi, vị chua, cay, mặn, ngọt rất thanh quấn quýt nơi đầu lưỡi, đánh thức vị giác của bạn một cách trọn vẹn.


Sau khi đã khai vị với món Gỏi sầu đâu cá sặc thì bạn hãy gọi ngay món Cá tai tượng chiên xù để tiếp tục bữa tiệc lôi cuốn tại Mekong Kitchen nha. Cá tai tượng giống hình dáng chiếc tai to bè, thân dẹt, vảy bóng ánh bạc và loài cá này được người miền Tây nuôi trong những mương vườn. Để chế biến món ăn này thì nhà hàng phải lựa những con cá còn tươi sống, chiên trên chảo dầu đến khi dậy mùi, vảy giòn vàng đều là cá chín. Món ăn này phải cuộn với bánh tráng, cùng rau sống, chuối chát, kế, lá cách mới cảm nhận được hết vị ngon của nó. Xếp chút bún, cọng rau lên bánh tráng, gắp thêm thịt cá giòn thơm cuộn lại chậm vào chén nướng mắm chua ngọt. Ngay khi ăn miếng đầu tiên, cảm nhận thịt cá rất ngọt quyện với vị thơm nồng của rau sống, có chút cay cay, the chát, bạn sẽ hiểu hai từ hoàn hảo là như thế nào.



Để tiếp tục chuyến hành trình khám phá ẩm thực miền Tây Nam Bộ ở nhà hàng Mekong Kitchen thì bạn hãy tận hưởng những dư vị đầy thương nhớ như: Chả ốc cuộn sả cây nướng, Chả cá lăng lá lốt, Gà xiên ớt xanh nướng, Chạo tôm, Cá lóc nướng lu, Bánh xèo, Bánh mì thịt ram,... Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thăng hoa không thể tuyệt vời hơn.







Mekong Kitchen Nguyễn Thái Bình – Không gian miền Tây Nam Bộ sống động trong từng đường nét

Tọa lạc ngay mặt đường Nguyễn Thái Bình sầm uất của Quận 1, Mekong Kitchen khoác lên mình chiếc áo giản dị, mộc mạc giữ trọn nét riêng giữa những nhà hàng khác trong thành phố. Với mặt tiền được thiết kế hai tầng lầu có tông xám lạnh đơn giản, bước đến Mekong Kitchen bạn sẽ có cảm giác như về thăm lại ngôi nhà nhỏ bên bờ kinh năm nào. Những chiếc rọ bắt cá đặc trưng vùng sông nước, được nhà hàng sáng tạo kết thành chùm đèn giăng ngang mái hiên đầy ấn tượng, bên dưới là hàng tường hoa cây xanh rợp mời bạn ghé chân.


Bước vào không gian bên trong, thực khách hoàn toàn ngạc nhiên bởi những vật dụng đơn sơ, rất quen thuộc. Những vách tường màu tro, bàn ghế gỗ kiểu cũ xếp ngay ngắn thành từng dãy ấm áp bởi những chiếc nơm tỏa ánh sáng vàng. Không quá cầu kì trang trí, điều mà Mekong Kitchen chú trọng nhất là sự hài hòa thiên nhiên trong tổng thể. Chính vì thế, cây xanh được bố trí khắp căn phòng, trên cả những bức tường trơn, những đốm xanh nhỏ bé này đã góp phần làm nơi đây như bừng sáng đầy tươi vui.


Và điều khiến thực khách thích thú nhất khi tới đây có lẽ là những bức họa chợ nổi trên vách tường. Chợ nổi là hình thức họp chợ trên sông rất nổi tiếng ở vùng Tây Nam Bộ, những chiếc ghe, chiếc xuồng chở đầy hoa quả, đồ ăn, thức uống rổn rảng một khúc sống đều được chạm khắc từng nét vô cùng thân thương, đầy cảm xúc. Hay những khoảng tường treo các khung ảnh chụp đời sống sinh hoạt người dân miền Tây của nhà hàng Mekong Kitchen cũng khiến cho lòng người như lắng lại.




Thêm một điểm cộng cho Mekong Kitchen Nguyễn Thái Bình đó chính là sự thân thiện, nhiệt tình và nhanh nhẹn  của nhân viên nhà hàng. Trong trang phục áo bà ba, nhân viên nhà hàng sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn khi thực khách dùng bữa. Dù là khách quen hay người lần đầu ghé tới thì bạn vẫn sẽ được phục vụ hết sức chu đáo với nụ cười thường trực.




Mời bạn đến với Mekong Kitchen để cảm nhận nha!
Nếu bạn muốn thưởng thức những món ngon Nam Bộ mang đậm tình đất, tình người thì đừng bỏ qua nhà hàng Mekong Kitchen Nguyễn Thái Bình, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời rất đáng nhớ đó. Đừng quên đặt bàn online qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận được thêm  nhiều ưu đãi hấp dẫn nha.

Địa chỉ nhà hàng:
Nhà hàng Mekong Kitchen: Số 156-158 Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM.


No comments