Header Ads

test

Melao Restaurant - Ẩm thực Lào

Melao Restaurant mang đến cho thực khách một thực đơn những món ăn “chuẩn Lào” phong phú đầy hấp dẫn: xôi cu đập lào, nộm đu đủ, cá quả nướng viêng xai,…

Ẩm thực Lào vốn bị ảnh hưởng ít nhiều bởi các nước láng giềng ở từng mức độ khác nhau, nhưng có thể thấy rõ nhất là vị cay, chua và ngọt đến từ xứ sở Chùa Vàng. Tuy nhiên, những món ăn Lào lại được đánh giá là tươi ngon và có sự sáng tạo bởi họ nắm bắt được những hương vị tinh túy nhất từ các nguyên liệu đơn giản, sự pha trộn độc đáo, biến tấu các món ăn trở nên độc đáo mà vẫn dân dã, mộc mạc.


Với mong muốn đưa những tinh hoa trong ẩm thực Lào đến với người Việt, Melao Restaurant mang đến cho thực khách một cái nhìn bao quát hơn về văn hóa cũng như bề dày lịch sử của nước bạn qua hương vị độc đáo trong từng món ăn.
Melao Restaurant – Nếm trọn tinh hoa ẩm thực Lào qua những món đồng quê dân dã
Đầu tiên, khi nhắc đến ẩm thực Lào, không thể bỏ qua món nộm đu đủ hay còn gọi là Tam Maak Hung – linh hồn trong mỗi bữa cơm của người Lào. Gần giống với món son tam của Thái, nộm đu đủ Lào độc đáo ở sự kết hợp hài hòa những hương vị: vị chua chua của chanh, vị cay xé lưỡi của tiêu và ớt, một chút thơm nồng của mắm tôm cùng cà pháo giòn giòn, vừa miệng. Món ăn này tại Nhà hàng Melao Lê Trọng Tấn thường được thực khách ưu ái dùng để ăn kèm với xôi nếp thơm thơm hoặc nhắm với một cốc bia Lào trứ danh - được ca ngợi ngon nhất Đông Nam Á.


Người Lào thường thích dùng cơm nếp thay cho cơm tẻ bởi họ cho rằng, “ăn xôi” sẽ giúp no lâu hơn và giúp họ có đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc. Cơm nếp của người Lào bởi được nấu bằng thứ gạo trắng ngần cùng nước suối tinh khiết mà cơm rất dẻo, mềm và thơm; khi dùng tay nắm cơm thành từng nắm nhỏ rồi chấm vào thứ nước chấm đặc sản hoặc ăn kèm thức ăn mới cảm nhận được hết sự mộc mạc, hương thơm và vị ngọt tự nhiên của từng hạt gạo nếp.



Đến với Nhà hàng Melao Lê Trọng Tấn, sẽ thật thiếu sót nếu không thưởng thức một đĩa cá quả nướng viêng xai đầy mê hoặc tại đây. Thực khách có thể bắt gặp món cá nướng ở bất cứ đâu nhưng để khám phá một hương vị mới lạ, mộc mạc mà dân dã thì món cá nướng kiểu lào tại Melao Restaurant sẽ phù hợp hơn cả. Với sự kết hợp nhuần nhuyễn của gia vị và những thảo mộc thiên nhiên trong quá trình tẩm ướp cá khiến món ăn có hương thơm độc đáo cùng giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo được mùi vị tinh tế không thể trộn lẫn.


Cá quả sau khi đã ngấm đều gia vị, sẽ được nướng trên than hoa cháy hồng cùng sự tính toán về thời gian chuẩn xác nên cá chín đều, vỏ ngoài săn giòn mà bên trong vẫn giữ được độ mềm ngọt, thơm phức của cá. Độc đáo hơn, khi thưởng thức cá quả nướng viên xai tại Melao Restaurant, thực khách sẽ được ăn như người Lào khi gắp từng miếng thịt cá hồng hào cuốn cùng chút rau thơm, chút bún rối trắng tinh, một ít đậu phộng rang bùi bùi vào lớp bánh tráng mỏng, chấm với nước sốt cay đặc trưng để cảm nhận hương vị thơm ngon, lạ miệng của các loại gia vị Lào.



Bên cạnh những gỏi đu đủ, những cơm nếp, cá nướng đặc sắc, Melao Restaurant còn mang đến cho thực khách một thực đơn những món “chuẩn Lào” phong phú đầy hấp dẫn. Là xôi cu đập Lào với lớp vỏ ngoài giòn giòn, thơm thơm của gạo nếp cùng lớp nhân béo ngậy bên trong; là gà Me Lao rang lá thì thụt mặn mà với phần thịt gà dai dai, vừa miệng; là cá trình suối Lào nướng nghệ vàng ươm, thơm phưng phức cùng thịt cá trắng phau, mềm ngọt; chẳng thể thiếu vịt nướng Viêng Chăn, lẩu cá trình, hay tôm nướng mọi,… mang đủ sắc, hương, mỹ vị truyền thống của đất nước triệu voi.





Melao Restaurant – Không gian Lào hiện đại cho bữa ăn thêm tròn vị



Tái hiện một đất nước Lào cổ điển giữa lòng thủ đô, Nhà hàng Melao Lê Trọng Tấn rộng rãi, thoáng mát với sắc xanh của thiên nhiên, cây cối cùng lối kiến trúc gần gũi, chạm đến văn hóa và tinh thần của quốc gia này. Bước chân vào bên trong, men theo hành lang trải dài màu xanh của lá, thực khách sẽ bắt gặp những bộ bàn ghế bằng gỗ mộc mạc, giản dị đủ hình dáng từ vuông đến tròn cùng ánh sáng ấm áp từ chùm đèn trần cách điệu; thỉnh thoảng, nhấn nhá trong không gian là những bức tranh về món ăn, về phố phường của xứ sở triệu voi xinh đẹp.


Độc đáo hơn, nhà hàng còn có khu vực chỗ ngồi ngoài trời mát mẻ ngự tại tầng 2 dành cho những thực khách muốn tận hưởng không khí trong lành, cảm nhận được thiên nhiên hiện hữu xung quanh. Còn đối với những thực khách muốn có một không gian yên tĩnh, riêng tư để tổ chức những cuộc gặp mặt, liên hoan cũng đừng lo lắng nhé, Melao Restaurant có hẳn một hệ thống phòng VIP hiện đại được trang bị điều hòa mát lạnh cùng sức chứa từ 10 đến 30 người để phục vụ nhu cầu của thực khách đó.



Bạn là người say mê ẩm thực? Bạn muốn khám phá ẩm thực của những quốc gia khác nhau? Bạn vẫn chưa được chạm đến nét tinh tế trong ẩm thực của người anh em nước láng giềng? Hãy đến với Melao Restaurant để trải nghiệm những món ăn của xứ sở triệu voi để cảm nhận sự khác biệt nhé!
Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ Melao Restaurant nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Nhà hàng Melao Lê Trọng Tấn: Số 296 Phố Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.


No comments