Header Ads

test

Nhà hàng Nét Huế Hàng Bông – Gọi món Huế

 Nhà hàng Nét Huế Hàng Bông – Nhận ưu đãi hấp dẫn khi đặt bàn qua PasGo thưởng thức tinh hoa ẩm thực Huế truyền thống. Xem ngay!

Mai đây bỏ Huế rồi quên Huế
Quên được là sao bữa rượu này
Đấy là những câu thơ da diết với nỗi niềm thương nhớ khôn nguôi mà nhà thơ Nguyễn Bính dành tặng cho những hương vị độc đáo của xứ Huế. Quả thực, mảnh đất cố đô Phú Xuân với sông Hương, núi Ngự, với nước biếc non xanh đó không chỉ ghi dấu mình trong thơ, ca, nhạc, họa mà còn khiến cho mọi miền Tổ Quốc phải nhớ đến tên mình với văn hóa ẩm thực tinh tế, giàu chất thơ mà vẫn thấm đẫm tình người.


Nhà hàng Nét Huế 198 Hàng Bông – Đắm say hương vị Cố đô

Là cơ sở đầu tiên của chuỗi thương hiệu Nét Huế giữa lòng thủ đô, Nhà hàng Nét Huế Hàng Bông mang đến cho thực khách Hà Thành cơ hội được đắm mình trong nét duyên dáng từ những phong vị truyền thống  của mảnh đất Cố đô. Nào là các loại bún với nước dùng thanh trong, ngọt đậm; rồi những món bánh Huế dân dã đủ màu sắc, hương vị khác nhau; cho đến các món cơm “no lòng”, món cháo thơm dịu, các món cuốn cùng nước chấm đậm đà, hợp vị; chẳng thể thiếu những món ăn chơi, món lẩu hay món tráng miệng,… đều góp phần tạo nên một thực đơn “đồ sộ” tại Nét Huế.





Đến với Nhà hàng Nét Huế 198 Hàng Bông, bạn hãy “chuẩn bị dạ dày” để thưởng thức vị thơm nồng nàn của lá sen quyện cùng chút ngọt bùi của cơm dẻo, vị cay cay nồng đượm của chén mắm nêm, vị thanh mát từ những nõn tôm trắng ngần và vị đạm bạc nhưng ngọt ngào của hương lúa bánh tẻ,… Cái tinh túy đất trời thể hiện trong sản vật sông nước, đặc sản núi rừng như hòa quyện cùng cái chất dân dã, gần gũi của những món ăn truyền thống thân thương – tất cả những điều này đều được tổng hòa trong dòng chảy ẩm thực đẹp như một bài thơ cổ của Nhà hàng Nét Huế.






Tại Nhà hàng Nét Huế 198 Hàng Bông, thực khách sẽ tìm thấy những hương vị Huế mà ngày nay, ngay cả ở chính mảnh đất cố đô cũng khó còn tìm đươc một quán ngon còn mở cửa như: Bún bò, Ram Huế, Cơm thịt hon, Nem lụi, Bánh bột lọc, Lẩu gà lá giang, Đuôi bò hầm ngũ vị,…
Cơm hến – Một món ăn dân dã của người bình dân nhưng vẫn được lắm thực khách sang trọng tại Nét Huế ưa thích. Đây là món khoái khẩu của nhiều người và chỉ có ở riêng Huế thôi bởi con hến nhỏ sinh sống dưới sông Hương sẽ có cái vị và chất riêng của nó. Thưởng thức một bát cơm hến chuẩn vị phải có: vị ngọt của hến, vị đậm đà của ruốc (mắm tôm) cùng chút bùi thơm của đậu phộng (lạc), chút chua chua của khế và chẳng thể thiếu vị cay nồng của ớt.




Vào xế chiều, là khoảng thời gian mà thực khách thường đến với nhà hàng Nét Huế Hàng Bông để thưởng thức những thức quà bánh phong phú gợi nhớ đến những buổi trưa hè tỉnh giấc, giữa tiếng ve kêu, được mẹ cho đĩa bánh mềm thơm, ngọt bùi hương lúa nếp. Nếu như bánh nậm được gói bằng lá dong, có nhân tôm băm nhuyễn với thịt nạc vai, ngon hết sẩy thì bánh bột lọc lại có vỏ dai giòn, nhân tôm rất to cùng hương vị đậm đà quyến rũ;...





Người Huế mang trong mình dòng máu đất cố đô, ăn uống có chút cầu kỳ, đòi hỏi sự cẩn thận và tinh tế vô cùng. Những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực đó, theo thời gian cũng dần dần bị mai một. Nhưng thật may sao, vẫn còn một Nét Huế đang ngày đêm cẩn thận miệt mài, từng chút, từng chút một, đem những tinh hoa một thuở vàng son đó lưu giữ lại, để qua bao thời gian, trải qua bao khoảng cách, ngay giữa lòng Hà Nội, vẫn còn một cái hồn ẩm thực Huế tinh khôi, vẹn nguyên như thuở ban đầu!



Nhà hàng Nét Huế 198 Hàng Bông – Dấu ấn rêu phong của một miền Cố đô huy hoàng trong lịch sử

Trầm tư tại một góc phố Hàng Bông, tòa nhà ba tầng bề thế màu gạch cam son sắt, nhấp nhô từng hàng mái ngói đỏ tươi chính là “giang sơn” của Nhà hàng Nét Huế - một trong những nhà hàng ngon  giữa lòng thủ đô. Người qua người lại nơi này, ngước nhìn những ô cửa kính phản chiếu ánh sáng từ những ngọn đèn lồng đỏ thắm cùng tấm biển gỗ với dòng chứ “Nét Huế” đơn sơ, liệu có chạnh lòng nhớ về một thuở kinh đô Phú Xuân lộng lẫy ngày xưa?



Tường đá rêu phong, bàn nâu ghế gỗ,… từng bước chân bước vào trong không gian của Nét Huế Hàng Bông mà ta cứ ngỡ như đang từng bước dạo trên thành cổ Cố đô! Không gian nhà hàng tràn ngập bởi thứ ánh sáng vàng ngọt dịu dàng tỏa ra từ những chiếc đèn lồng và đèn nón tinh tế trên trần. Bạn có nhìn thấy những lá sen xanh “trôi nổi” trên tường lớn? Có thấy những bức tranh tường tái hiện lại một góc cố đô? Có thấy những bức bình phong cầu kỳ được thêu, vẽ đầy tinh tế - đó chính là những gì mà nhà hàng Nét Huế Hàng Bông đã nỗ lực mang tới dành tặng bạn!





Món ngon, không gian đẹp, lại thêm giá cả phải chăng, Nhà hàng Nét Huế Hàng Bông dường như lúc nào cũng đông kín khách. Bởi vậy, đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon  để chắc chắn là khi đến vẫn còn chỗ ngồi bạn nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Nhà hàng Nét Huế Hàng Bông: Số 198 Hàng Bông, Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm,  Hà Nội.


No comments