Header Ads

test

Nhà hàng Nét Huế Láng Hạ – Ẩm thực dân gian Huế

 Nhà hàng Nét Huế Láng Hạ chào đón ta bằng những món ẩm thực dân gian rất “Huế” và đang có ưu đãi hấp dẫn khi đặt bàn qua PasGo. Xem ngay!

Nhà hàng Nét Huế Láng Hạ - Nét hồn Huế xưa hay tình cảm vấn vương của con người hiện tại?

Đến với nhà hàng Nét Huế Láng Hạ, thực khách đều có thể dễ dàng cảm nhận được hơi thở dân gian của đất Cố đô vang bóng một thời, từ không gian cho tới món ăn, khiến lòng ta chợt nao nao tự hỏi, sau cùng thì Nét Huế là hiện thân của nét hồn xứ Huế khi xưa hay là kết tinh của những lưu luyến, vấn vương của người đời sau dồn lại?
Nét Huế 153 Láng Hạ chào đón bạn bằng những món ẩm thực dân gian rất “Huế”. Từ món ăn vặt đến món ăn chính, món ăn phụ, bạn đều có thể cảm nhận rõ sự nồng đượm của tình người miền Trung nắng gió, sự nên thơ của núi Ngự sông Hương và cả sự cầu kỳ, tinh tế mà bất kỳ vùng đất Kinh đô nào cũng có.



Người ta nói, nem lụi ngon nhất là phải ở Huế cũng là có lý do cả. Miếng thịt sau khi nướng có màu sắc vàng rộm hấp dẫn, hơi cháy cạnh, khi ăn bạn chỉ cần gỡ thịt ra quấn trong tấm bánh tráng mỏng cùng rau sống, khế, dứa, dưa chuột, bún rồi chấm trong bát nước lèo. Nem lụi chỉ ngon khi chấm cùng thứ nước lèo của người Huế, được chính chủ nhân Nét Huế 153 Láng Hạ “nhập khẩu” ra Hà Nội. Nước chấm của người Huế tổng hòa rất nhiều vị chua, cay, ngọt, mặn… mà không vùng miền nào có được. Ở Nét Huế Láng Hạ, bạn còn có thể tìm thấy cho mình những chả ốc, chả hến,… thơm phưng phức, ngan ngát mùi rau thơm, thanh thanh vị rau sống, ấm lòng cùng vị thịt ngầy ngậy, thơm lừng…



Với Nét Huế 153 Láng Hạ , phút trước có thể bạn vẫn còn đang xì xụp một bát bún bò Huế đậm đà, vừa cắn một miếng thịt vừa nhai những sợi bún trắng ngần, dai dai quyện trong vị nước dùng ngào ngạt, phút sau đã có thể thưởng thức một miếng thịt luộc chấm mắm tôm chua vừa thơm vừa ngậy. Tay cầm chiếc bánh tráng, nhẹ nhàng xếp gọn miếng thịt heo lên trên những loại rau được cuộn tròn, chấm vào chén mắm tôm chua, để rồi khi cắn vào chiếc bánh, cái dai dai của bánh tráng lề, vị mềm mại của miếng mì ướt thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau, cay nồng của mắm nêm, hương vị ấy chỉ có thể diễn tả bằng từ…”ngon tuyệt”!



Thực khách Hà Nội đã quen với phong vị ẩm thực miền Bắc hẳn sẽ cảm thấy khá mới mẻ trước những món ăn có phần đậm đà đặc trưng Trung Bộ của nhà hàng Nét Huế Láng Hạ, đậm đà từ khâu tẩm ướp đến chén nước chấm, đậm đà từ vị nước dùng đến “độ lửa” nồng nàn của mỗi món ăn. Nét Huế là vậy, với những điểm đặc trưng bình dị ấy mà dễ khiến người ta tương tư món ăn Cố đô, tương tư “cái hồn ẩm thực” Huế một cách rất ngẫu nhiên và chân thành.





Một khi đã nhắc đến Huế, hẳn chẳng ai có thể bỏ sót những món chè bánh cầu kỳ mà tinh tế của cái xứ đất trời sông núi lúc nào cũng mơ mộng nên thơ này. Các món ăn vặt của Huế từ lâu đã vang danh khắp chốn, nào bánh ít, bánh khọt, bánh ram,… nào chè sắn, chè khoai môn, chè bưởi, chè chuối, chè sương sa hạt lựu,…
Nếu bánh bèo với vị thanh mát của bột, ngọt đậm của tôm, giòn tan của miếng da heo hòa cùng vị mặn nhẹ nhàng của nước mắm cứ mềm mại mà chảy trôi trong miệng thì miếng bánh nậm lại béo ngậy của vị thịt tôm, thơm lừng mùi lá dong, đậm đà vị nước chấm. Cũng từng ấy nguyên liệu như bánh nậm, bánh bột lọc lại được gói thành từng miếng nhỏ, trong suốt, ẩn hiện màu đỏ của tôm và màu vàng của thịt kho.







Nét Huế 153 Láng Hạ - Chốn an yên của miền ẩm thực




Có một câu nói rất hay, đại ý rằng muốn thưởng thức một món ngon, cần hội đủ ba điều: tri âm tri kỷ, đồ uống phù hợp và địa điểm phù hợp. Câu nói này rất đúng với Nét Huế nói chung và Nét Huế Láng Hạ nói riêng. Thật khó có thể tưởng tượng nổi bạn sẽ thưởng thức một món ngon tinh tế như ngự thiện dâng cho vua chúa khi xưa giữa một phố phường hiện đại, bao quanh là những nhà hàng sang trọng . Món ngon chỉ toát lên trọn vẹn nhất phong vị đặc trưng của nó khi bạn trả nó về với đúng không gian mà nó thuộc về - không gian cổ điển pha chút sang trọng, nền nã của vùng đất Cố đô.



Bên những bức tường gạch rêu phong, dưới ánh đèn vàng lãng mạn, tinh tế, cạnh những tấm bình phong cỡ lớn được thêu một cách cầu kỳ của nhà hàng Nét Huế Láng Hạ, tưởng như kinh đô Phú Xuân lộng lẫy năm nào đã vượt không gian, thời gian, về giữa thủ đô, cho ta say đắm cùng một nền ẩm thực đầy cảm hứng của xứ Huế mộng mơ…




Có ba lý do lớn khiến cho nhà hàng Nét Huế Láng Hạ lúc nào cũng đông vui tấp nập từng lượt khách vào ra, đó là món ăn ngon, giá thành rẻ, không gian đẹp. Con người ta yêu xứ Huế vì đất nên thơ vì người nồng hậu, cũng là vì hương vị ẩm thực dân dã mà tinh tế có một không hai này!
Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon  để nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Nét Huế Láng Hạ nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Nhà hàng Nét Huế Láng Hạ: Số 153 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội.



No comments