Header Ads

test

Phủi Quán Hà Đông – Quán nhậu có 1 không 2

Phủi Quán Hà Đông – quán nhậu chuyên món Việt đang có ưu đãi 10% khi đặt bàn qua PasGo. Xem ngay!

Nếu nói về quán nhậu ở cái đất Hà Thành này, có mấy ai mà chưa nghê đến danh xưng của Phủi Quán. Với ba cơ sở toạ trên những con phố sầm uất bậc nhất của Thủ đô bao năm nay, luôn tấp nập kẻ ra người mỗi ngày, chẳng cần phải dùng nhiều lời lẽ cũng đủ hiểu người dân xứ Kinh Kỳ này dành nhiều tình cảm cho Phủi Quán như thế nào.
Dù ở đâu cũng vậy, có thể Phủi Quán không quả ấn tượng với vẻ bề ngoài nhưng lại làm cho thực khách phải nao lòng khi bắt đầu bước vào không gian bên trong cũng như được thưởng thức những món ăn ngon “khét tiếng” Hà Nội. Phủi Quán được biết đến là địa chỉ ăn ngon  phù hợp với mọi đối tượng từ những quý ông hay dân văn phòng bận rộn, hay dành cho dịp tụ tập, họp mặt gia đình. Và giờ đây, Phủi Quán đã mở thêm một cơ sở mới ở Hà Đông để chiều lòng những thực khách ở mạn phía Đông Hà Nội.



Phủi Quán 28 Chu Văn An – Ăn là phải ngon




Những món ăn ở Phủi Quán Hà Đông nói lạ thì cũng không hẳn nhưng nói quen thì cũng chẳng đúng hoàn toàn bởi đều khiến thực khách thích thú nhất ở nơi đây là những món ăn đơn giản thật đấy nhưng  khiến người ta phải gật gù tán thưởng từ cảm quan cho đến hương vị. Ví như món bò đá được chế biến ngon tuyệt hảo, thịt bò cắt khúc nhỏ, mềm dai, quyện cùng nước sốt sóng sánh ngọt vị, hương thơm đậm đà hấp dẫn, hay bạch tuộc lên chảo – mới chỉ nghe tên thôi mà sao thấy rộn ràng trong lòng rồi đến khi thử cái vị cay cay, ngậy ngậy của thứ nước sốt độc quyền bao trọn lấy miếng bạch tuộc căng tròn, sao mà lạ, mà ngon đến thế!




Đĩa chân gà quái thú bưng ra nóng hổi nguyên, dù chẳng được phết mật ong nướng trên than hoa khói tỏa nghi ngút nhưng cũng dậy mùi thơm lắm, đủ để quyến rũ bất kỳ ai di ngang qua. Thưởng thức rồi, điều đầu tiên cảm nhận được là món ăn khá cay, cái vị cay thơm của hạt tiêu, không đến mức xé lưỡi nhưng đủ để tận hưởng cảm giác được xuýt xoa thích thú nhất là những ngày gió về. Kế đó, là độ giòn, nghĩa là không chỉ phần da giòn giòn ngậy ngậy, mà ngay cả phần xương tủy bên trong cũng được chế biến khéo léo để bạn có thể vẫn có thể nhai "lách rách" trong miệng.



Ẩm thực tại Phủi Quán Hà Đông mà thiếu món gà nướng là nếp thì vẫn chưa thể hoàn hảo. Gà nướng lá nếp đảm bảo hài hòa các yếu tố: màu sắc và hương vị. Đó là màu vàng sậm của gà xém cháy, vị ngọt của đường, vị chua rất thanh của nước tương và vị ngậy của vừng rang rất hợp với vị béo ngậy của gà cuốn lá nếp như cộng hưởng, tôn thêm hương vị của món ăn. Không chỉ đòi hỏi ở công thức, tỉ lệ chuẩn xác gia truyền, mà hơn cả còn đòi hỏi sự khéo léo, tâm huyết của người đầu bếp chế biến ra món ăn đó.



Người ta nói, món gỏi như thể hiện đầy đủ màu sắc của ngũ hành cũng có cái lý của nó, và nộm xoài tai heo tại Phủi Quán Hà Đông cũng không đi xa rời nguyên tắc “cố hữu” ấy: đó là sắc trắng từ thịt tai heo; sắc ngả vàng từ xoài chưa kịp chín; sắc xanh từ rau thơm điểm thêm chút sắc đỏ từ ớt; chút tim tím đến từ hàng tây tất cả hòa trộn nhịp nhàng trong vị chua cai mặn ngọt cân bằng giúp vị giác. Hay dù khó tính đến mấy chỉ cần ăn một lần là bạn sẽ nghiện ngay cái vị chua dịu thanh tao nơi đầu lưỡi, cộng với những miếng gân bò dai dai, sần sật thấm đều nước mắm mặn ngọt của món gân bò dầm cóc “không thử thì quá lãng phí” này.




Có lẽ ấn tượng nhất phải kể đến là hương vị đặc trưng không thể lẫn lộn của các loại lẩu tại Phủi Quán Hà Đông! Nếu đã đến Phủi rồi, bạn đã từng thử Lẩu Thái hải sản chưa? Lẩu Phủi có hương vị thanh, nước đậm đà vị xương hầm với vị ngọt thanh của hải sản hòa quyện nồng nàn cùng chút chua của chanh thái, chút cay của ớt khiến ai đã thưởng thức một lần không nỡ từ chối lần hai. Lẩu Thái hải sản  tuy chẳng khó để tìm được ở bất cứ nơi đâu, nhưng sao thực khách vẫn ưu ái chọn Phủi Quán 28 Chu Văn An làm điểm dừng chân mỗi khi nhớ về hương vị của xứ Chùa Vàng, đó vừa là câu hỏi lại như một lời đáp cho nếu mà bạn đang còn hoài nghi.






Phủi Quán 28 Chu Văn An – Góc nhỏ thơ mộng giữa chốn thị thành




Chủ quán của Phủi cho biết: “Chị mở Phủi Quán với hi vọng các nhóm bạn như các em sẽ đến đây vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ với nhau, sẽ chẳng còn khoảng cách nào khi đến với nơi này. Vì vậy mà không gian quán chị cũng đã bố trí thật ngẫu hứng, tự nhiên. Em không thấy trông quán rất ngầu sao? Vậy nên chị mới đặt tên là Phủi Quán đó". Trong đó, cái đáng nhớ đầu tiên là sự thoải mái khi thực khách bước chân vào và sảng khoái khi khách hàng bước chân ra về! "Phủi" là sự gần gũi như bữa ăn hàng ngày, là không khí thân quen như tại gia đình, là sự vui vẻ của các cuộc gặp gỡ... Tất cả đều hoà quyện trong cái khách ở đây gọi là "PHỦI mà"!




Phủi Quán Hà Đông cũng không nằm ngoài những suy nghĩ ấy. Ở Phủi, thực khách cảm nhận được sự ấm cúng, ấm cúng đến từ chất liệu gỗ chiếm phần đa không gian, là những bức tường gạch thôi chưa qua sơn sửa, là những thảm cỏ xanh, là những cây hoa anh đào được điểm xuyết khắp không gian,… Không gian ấy đâu còn chỗ cho những lo toan của cuộc sống, đâu còn chỗ để bận bịu với cuộc sống thường nhật, thực khách đến đây chỉ đơn giản là để thư giãn, để tận hưởng những khoảng không gian nghỉ ngơi bên bạn bè chiến hữ, bên người thân gia đình.




Nếu có ý định tụ tập đám bạn thân và muốn tìm một địa điểm ăn tươi, ăn sạch, ăn đẹp thì hãy đến với Phủi Quán 28 Chu Văn An, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng với sự lựa chọn của mình đó! Bạn sẽ bất ngờ bởi thái độ phục niềm nở, nhanh nhẹn, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên trẻ trung, cùng với sự nồng hậu, nhiệt tình, vui tính của chị chủ cửa hàng. Hơn tất cả các bạn sẽ được thưởng thức các món nhậu dân dã nhất Hà Nội, hay thưởng thức đặc sản trên của nhiều vùng miền Tổ quốc.
Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon  để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ Phủi Quán Hà Đông nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Phủi Quán Hà Đông: Số 3A Đường Chu Văn An, Phường Yết Kiêu, Quận Hà Đông, Hà Nội.


No comments