Header Ads

test

Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch – Bức họa đồng quê giữa phố thị

Nhà hàng Quê Nhà – không gian gợi lên một miền quê quen thuộc thì những món ăn là điểm cộng, là chất xúc tác để “chuyến về quê” của bạn trở nên hoàn hảo.

Ở một Sài thành phố thị hiện đại, xa hoa hào nhoáng thì có lẽ “nét chấm phá” Quê Nhà đi ngược lại tất cả những điều ấy. Nhưng người Sài thành “lạ” lắm, người ta cứ thích tìm về những chốn bình yên như thế, cứ thế Quê Nhà như là một điểm hẹn lý tưởng của người Sài Gòn, của người con xa quê đến để kiếm tìm chút hương vị của quê nhà, hương vị đến từ những nét kiến trúc không gian làng quê mộc mạc, hương vị đến từ những món ăn “chuẩn” mẹ nấu ngày xưa.



Ẩm thực Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch – Bức họa đồng quê giữa phố thị

Tọa lạc ngay con phố Phạm Ngọc Thạch , nhà hàng Quê Nhà hiện lên như một góc quê thanh bình “lạc nhịp” giữa Sài Gòn ồn ào, vội vã, đập ngay vào mắt thực khách ngay khi bước vào cổng là sắc đỏ sẫm của tường gạch thô, mái ngói, sắc xanh của những bụi tre, hàng trúc.




Mỗi bước đi, mỗi ánh nhìn như những thước phim quay chậm từ từ đưa người thực khách trở về với làng quê, với ký ức của những ngày thơ bé, về với cánh đồng thơm mùi khói chiều, về với tiếng sáo thuở còn để chỏm.
Nhà hàng Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch thật biết cách khơi gợi kỷ niệm bởi một hồ nước nhỏ giữa nhà hàng, bởi những bộ bàn ghế gỗ giản dị, bởi những chiếc chóa đèn cách điệu là những chiếc nơm úp cá, bởi những lồng chim cảnh… Tất cả đều bình dị, tự nhiên thế thôi nhưng lại nhẹ nhàng, vô tình  khiến thực khách cứ ngẩn ngơ lạc bước bởi nó gợi nhớ nhiều về một miền quê bình yên trong ký ức mỗi người, nghe cứ như bồi hồi, như xao xuyến, bâng khuâng, gợi lên một điều gì đó mà không thể thốt nên bằng lời.





Không cần xuôi ngược về những vùng miền xa xôi mới hưởng được khí trời trong lành cùng những món ngon thôn dã, bởi giờ đây, nhiều làng quê đã được đưa về phố đầy ngẫu hứng và đậm chất thơ như thế. Một lần đến với Quê Nhà để thưởng thức ẩm thực giữa một chốn quê trong lòng phố, chợt thấy những lo toan bộn bề hàng ngày như vơi đi quá nửa.



Ẩm thực Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch – Những món ăn chứa cả trời kỷ niệm

Nếu không gian gợi lên một miền quê quen thuộc thì những món ăn của nhà hàng Quê Nhà là điểm cộng, là một thứ xúc tác để “chuyến về quê” của bạn trở nên hoàn hảo. Nhằm mang đến cho thực khách những gì là thân quen nhất nên không ngạc nhiên khi thực đơn của nhà hàng có gần như đầy đủ các món ăn mang đậm bản sắc quê hương ba miền.



Đã đến với ẩm thực Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch, làm sao bạn có thể bỏ qua những món ăn bình dị nơi gian bếp quê của mẹ như rau luộc chấm kho quẹt đặc trưng của người Nam Bộ, nồi cá kho cay xé lưỡi của miền Trung nắng gió hay món bò nướng ống tre mang đậm chất Tây Nguyên huyền thoại… Không cầu kỳ, không xa hoa nhưng nhờ gắn liền với ký ức nên những món ăn ở Quê Nhà cứ khiến thực khách mê mẩn.
Bạn cũng làm sao có thể bỏ qua những món rau xào đầy hấp dẫn như: bông thiên lý xào tỏi thơm nồng, hay những đọt choại mọc hoang ven các bờ kênh cũng trở thành món xào dân dã mà đã thưởng thức một lần bạn khó có thể quên được hương vị thơm ngon của món ăn. Và đặc biệt, trong những ngày lạnh của mùa mưa một nồi cháo cá lóc thanh đạm đặc trưng Nam Bộ  bốc khói nghi ngút thật là một món ăn hoàn hảo cho bạn và người thân.





Bên cạnh đó, thực đơn nhà hàng Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch còn nhiều món ăn được biến tấu hấp dẫn dựa trên các nguyên liệu đã quá đỗi quen thuộc từ khắp miền quê Việt như: gỏi càng cua xanh mướt, gỏi ngó sen giòn sần sật, gỏi xoài khô cá sặc chua chua hay gỏi gà hoa chuối thanh ngọt… vừa quen, vừa lạ, vừa bồi hồi nhớ thời chăn trâu cắt cỏ, vừa thấy thú vị như chưa gặp bao giờ...





Nhưng đâu chỉ có những món ăn quê nhà mang cả hồn quê, nhà hàng Quê Nhà còn giới thiệu đến thực khách những món đặc sản 3 miền như: đùi dê quay lu, giò heo muối chiên, bò nướng ống tre, Heo tộc nướng da giòn, Gà ta hấp niêu, Gà Đông Tảo 3 món… Không chỉ giống từ nguyên liệu, cách chế biến mà tất cả đều giữ được hương vị đặc trưng của từng món ăn khiến thực khách thật sự hài lòng khi thưởng thức.





Không chỉ có vậy, thực đơn của nhà hàng Quê Nhà còn có nhiều món ăn biến tấu từ các món hải sản ngon, bổ và ... lạ với đủ loại cua, tôm, sò điệp, tu hài... được chế biến nhiều cách khác nhau với hương vị thơm nức khiến thực khách mê mẩn. Đó còn là món cua mặt quỷ sốt tiêu đen độc đáo hay món ốc hương hấp hành quá đỗi quen thuộc nhưng ai cũng muốn thưởng thức... mỗi khi ghé đến với Quê Nhà.
Đặt bàn ngay  qua PasGo tới Nhà hàng Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch ngay hôm nay để chúng tôi giúp bạn chọn được vị trí ngồi lý tưởng nhất đồng thời nhận thêm thật nhiều ưu đãi bất ngờ!

Thông tin liên hệ:
Nhà hàng Quê Nhà – Số 28 Phạm Ngọc Thạch , Phường 6, Quận 3, TP.HCM.


No comments