Header Ads

test

Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định – Món nhậu đồng quê

Trong không gian mang đậm nét cổ trang, thưởng thức món ngon dân dã của Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định là một trải nghiệm ấn tượng không thể bỏ qua.

Đất Thủ Đô tấp nập phồn hoa không thiếu những quán ăn từ bình dân cho đến sang trọng cho dân nhậu . Nhưng những nơi thực sự “chất” thì vẫn chưa có nhiều. Lấy cảm hứng từ câu chuyện của “108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc”, Tân Lương Sơn là địa điểm ấn tượng cho thực khách trải nghiệm cảm giác “thưởng rượu” trong khung cảnh đậm chất cổ trang, kiếm hiệp.



Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định – Chốn “Lương Sơn” giữa đất trời Hà Nội




Nếu Sài Thành có một Hoa Sơn Tửu Lầu mang đậm âm hưởng kiếm hiệp Kim Dung từng khiến nhiều thực khách đất Bắc ghen tỵ thì nay Hà Thành đã có Tân Lương Sơn “bước ra” từ tác phẩm Thủy Hử - một trong tứ đại kỳ thư được nhiều người yêu mến. Vẻ đẹp của nhà hàng thật không đơn giản chút nào, nó hút người nhìn từ những giây phút đầu tiên khi ai đó vô tình đi qua con phố Nguyễn Thị Định.
Từ ngoài nhìn vào, thực khách sẽ cảm thấy thật mới mẻ và độc đáo bởi phong cách thiết kế nơi đây. Khoác lên mình màu xanh rêu điểm xuyết chút đỏ gạch của mái ngói, bao phủ khắp nơi là màu xanh đậm của cây cỏ, nhà hàng Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định đem đến sự tươi mới cho những con người hiện đại đã quen với những nơi chốn sang trọng.



Với mong muốn tái hiện lại không khí cổ trang đặc thù của những quán rượu xưa, mà nhà hàng đã đặt rất nhiều sự tỉ mỉ và nhất là tâm phần vào trong từng vật trang trí của mình. Bằng lối mòn bằng đá nhỏ dẫn vào trong quán, bằng những bàn nhậu chẳng bàn nào giống bàn nào xếp đặt gọn ghẽ, bằng không gian mở, bằng lối kiến trúc đầy tính phong thủy, Tân Lương Sơn đã tự tạo cho nó một vẻ chẳng lẫn vào đâu được mà người đến rồi sẽ muốn đến lại để tận hưởng cái nét lạ lẫm hiếm có ở đây. Từ những vật dụng thôn quê như đèn bằng nơm, chum nước, nón trúc,… cho đến bộ bàn ghế gỗ thô mộc dân dã, tất cả đều làm sống động hơi thở cổ trang mà chúng ta từng say mê trong các bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc.





Đến Tân Lương Sơn quả thực là đến với thiên nhiên mát lành cho tâm hồn thêm an nhiên và thư thái. Trong không gian bốn tầng rộng thoáng, mỗi góc nhỏ của nhà hàng đều là dành cho thiên nhiên tự “tỏa rạng”. Có đá, có nước, có sương khói, có dậu đổ bìm leo xanh ngắt lan can, có dương xỉ rêu phong bên gốc môn lập lờ, Tân Lương Sơn như đưa thực khách lạc vào chốn núi rừng mộc mạc, thấm sâu nhớ lâu đến vô cùng.




Cái độc đáo của Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định còn ở việc nhà hàng đã sử dụng rất khéo léo các chất liệu từ tre, nứa và gỗ trong không gian của mình. Không cầu kì sang trọng, chính cái chất giản đơn ấy của nhà hàng mới là lời mời gọi có sức quyến rũ nhất đến với thực khách. Thêm vào đó, những bức tường được phủ kín bằng tranh vẽ về các nhân vật anh hùng Lương Sơn Bạc còn là điểm nhấn thú vị, cho thực khách ghé qua không thể rời mắt nhìn.




Giữa không gian thiên nhiên xanh mát, bên tai là tiêng suối nước róc rách, tiếng sáo véo von, lại qua là bước chân của những “tiểu nhị” nhanh nhẹn, cùng bạn bè tri kỉ tìm đến Tân Lương Sơn vừa dốc bầu tâm sự, vừa thưởng thức món ngon, rượu thơm là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất kì ai cũng nên thử qua một lần!

Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định – Ẩm thực dân dã cùng tri kỉ

Đến Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định không phải chỉ để mỗi thưởng thức rượu mà còn để tận hưởng hương vị ẩm thực vùng miền  độc đáo của chốn núi rừng mộc mạc và đồng quê dân dã. Để mang đến cho thực khách những món đặc sản ấn tượng nhất, đầu bếp nhà hàng không chỉ am hiểu về văn hóa ẩm thực của từng địa phương mà còn phải vô cùng tinh tế, linh hoạt trong việc kết hợp các loại gia vị.



Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng “huynh đệ” bằng hữu tới Tân Lương Sơn uống rượu bang giao và nhâm nhi món Gà đắp đất nướng cái bang. Gà ở đây phải là gà ri nguyên con, sau khi nhồi vào bên trong gừng và nấm thì lần lượt cuốn lá chuối, bọc giấy bạc và đắp đất nướng trên than hồng. Gà khi dỡ ra bốc khói thơm lừng, sóng sánh nước ngọt, lấy tay xé từng miếng chấm với muối mắc khén dầm ớt thóc cay xè, cho bạn những dư vị tuyệt vời mà “ăn một lần sẽ nhớ cả đời”.



Nếu Gà đắp đất được mệnh danh là Lương Sơn Đệ Nhất Quán thì Cá quả nướng mọi cũng không kém cạnh khi luôn lọt top món ăn được thực khách yêu thích. Thứ cá vàng ruộm, rắc hành phi giòn kích thích thị giác ấy, phải dùng đũa tre xắn từng miếng khi còn nóng hôi hổi mới là đúng điệu. Bỏ miếng cá còn thấy hơi khói tỏa lên từ thớ thịt trắng ngần cuốn trong lá lốt rồi chấm ngập vào bát mắm me, đưa vào miệng và nhai chầm chậm là thấy ngay vị ngọt từ thịt cá đồng tứa ra, vị lá lốt cay cay, ấm nồng xông nhẹ lên mũi.



Không giống các loại lẩu quen thuộc thường thấy, nhà hàng mang đến cho thực khách món lẩu ngựa vô cùng mới lạ. Món ăn này mang đặc trưng hương vị của món Thắng cố – đặc sản núi rừng mà người vùng cao dùng để thiết đãi những vị khách quý, không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, trị nhiều thứ bệnh như đau chân tay, bổ thận, tốt cho gân cốt. Trong khung cảnh trữ tình của nhà hàng , bên nồi lẩu ấm cúng, thưởng thức vài ly táo mèo cay cay ngọt ngọt thực sự là những điều mà đấng mày râu nào cũng mong muốn sau một ngày làm việc.



Một số món ăn độc đáo khác của Tân Lương Sơn mà bạn không thể bỏ qua như: Gà quê nướng than hoa với từng miếng gà vàng nâu, óng ả thơm lừng với phần da giòn giòn, ngậy ngậy nhiều gia vị, thịt bên trong mềm, ngọt; Ếch đồng rang muối và cảm nhận được vị thơm giòn của ếch quyện cùng mùi cốm và đậu xanh trong muối và vị ngọt thơm của lá lốt hấp dẫn; Xôi chim với những hạt nếp dẻo thơm quyện với thịt chim ngọt béo, thơm nức làm nên dư vị đặc biệt của món ăn,… Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn rau rừng dân giã như Nộm gà hoa chuối, Củ quả kho quệt, Rau bò khai xào tỏi, Măng trúc Yên Tử xào nấm nhé. Vị thanh ngọt, tươi mát đến từ thiên nhiên sẽ giúp vị giác được cân bằng và hài hòa hơn.





Mặc dù thực đơn của Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định chỉ toàn các món nhậu dân dã đậm chất núi rừng nhưng cũng chỉ cần vậy là đủ, bởi giữa không gian giản dị khoáng đạt của thiên nhiên, chính vị ngon giản dị, chân thành của ẩm thực là cây cầu gần nhất kết nối con người với chính bản ngã của mình, cho chúng ta hết mình cùng những bằng hữu anh em.





Có thể nói, Tân Lương Sơn với không gian mang đậm hơi thở của chốn rừng núi Lương Sơn huyền thoại, nhà hàng đã đem đến cho khách Hà Thành một nơi chốn để tìm lại sự thú vị của cuộc sống, của tình bằng hữu, của những giá trị lãng mạn đang bị sự tất bật, hiện đại của thị thành che mờ mất. Bởi vậy, đừng chần chữ nữa mà đến ngay với nhà hàng thú vị Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định.
Và bạn cũng đừng quên đặt bàn qua PasGo  để nhận những ưu đãi của nhà hàng dành tặng nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:           
Nhà hàng Tân Lương Sơn: B52 Nguyễn Thị Định, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.


No comments