Header Ads

test

Thiên Di Quán Times City – Chuyên món Hồng Kông

Trong không gian gợi nhớ về vẻ đẹp xứ Cảng Thơm độc đáo, Thiên Di Quán làm say lòng thực khách Hà Thành bằng thực đơn là các món ăn chuẩn vị Hồng Kông.

Thiên Di Quán – Ngất ngây với món ngon chuẩn vị xứ Cảng Thơm

Là một trong những nhà hàng  Hồng Kông cao cấp tại Thủ Đô, Thiên Di Quán Times City chinh phục thực khách Hà Thành bằng thực đơn lên tới 150 món ngon mang hương vị xứ Cảng Thơm đích thực. Được chế biến bởi đầu bếp hàng đầu Trung Hoa - Diệp Thuật cùng  nhiều đầu bếp bản địa, những món ăn trứ danh của nhà hàng phải kể đến như: Vịt quay Bắc Kinh; Mỳ vịt tiềm, Dimsum; Bào ngư sốt dầu hào; các loại lẩu, mỳ, cháo đa dạng,… chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.



Nói đến ẩm thực Hồng Kông, món ăn đầu tiên xuất hiện ngay trong đầu bất cứ ai cũng là những chiếc dimsum đầy mời gọi. Dimsum (còn gọi là điểm tâm) là tên gọi chung của tất cả món ăn được chế biến theo hình thức một lớp bột mỏng ở bên ngoài bọc lấy phần nhân ngọt hoặc mặn bên trong. Được hấp trong những khay hấp bằng tre nghi ngút khói, Dimsum mang tới một hương vị mộc mạc mà sâu đậm rất đặc trưng. Tại Thiên Di Quán, thực khách sẽ được khám phá “muôn hình vạn trạng” thế giới dimsum, từ các món hấp quen thuộc như há cảo tôm tươi, xíu mại, bánh cải bẹ đến bánh cuốn nhân tôm, xá xíu hay các loại bánh bao, món chiên nhẹ đa dạng khác.



Một trong những loại dimsum được thực khách yêu thích nhất ở Thiên Di Quán Times City là món Bánh bao kim sa nức tiếng. Điều đặc biệt là tên gọi của món ăn này bắt nguồn từ chính nguyên liệu chế biến và hình thức hấp sẫn khi thưởng thức của nó. Khi bẻ chiếc Bánh bao kim sa, bên trong là phần nhân vàng ươm thơm mùi trứng sữa dịu nhẹ. Để rồi, khi cho bánh kèm nhân vào miệng, bạn sẽ thấy sự sánh mịn như dòng cát vàng (kim sa) chảy ra tràn trề bên trong khoang miệng, tạo cảm giác kích thíchvà lôi cuốn vô cùng. 




Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến món bào ngư hảo hạng tại Thiên Di Quán Times City. Trong ẩm thực Hong Kong, bào ngư là một nguyên liệu cao cấp rất được ưa chuộng vì có hương vị ngọt nhẹ cùng giá trị dinh dưỡng cao. Để giữ được trọn vẹn những gì tinh túy nhất của bào ngư, đầu bếp nhà hàng Thiên Di Quán đã lựa chọn cách chế biến đơn giản nhất là sốt dầu hào. Chính hương vị thơm ngon của nước sốt dầu hào là chất xúc tác làm nên hương vị trọn vẹn của bào ngư, làm nên món ăn sẽ đánh gục vị giác của bạn từ lần nếm thử đầu tiên.



Đến với nhà hàng Thiên Di Quán, bạn cũng đừng quên thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh nức tiếng nhé. Là một trong những quốc thực của Trung Hoa, món vịt quay Bắc Kinh được chế biến rất cầu kỳ. Sau khi được quay trong lửa lớn, thành phẩm phải có màu nâu đỏ đều, lớp da giòn rụm trong khi phần thịt bên trong vẫn giữ được độ mềm và ngọt. Thông thường da vịt sẽ được lạng ra từng miếng và dùng như món khai vị. Cuốn từng miếng da vịt với hành lá, dưa leo rồi bọc bên ngoài bằng một lớp bánh tráng mềm, chấm vào thứ nước tương cho vào miệng thưởng thức mới thấy hết được cái tinh hoa của món vịt tuyệt hảo được thế giới công nhận này.




Thịt vịt ngọt thường được chiên với cơm, xào với mỳ hay lăn bột chiên muối, trong khi bộ xương con vịt còn lại thường được nấu thành canh, ngọt và thơm không kém cạnh các món ăn khác chút nào. Cũng cần nói luôn là đến Thiên Di Quán, thế giới cơm – mỳ - cháo cũng rất phong phú cho bạn lựa chọn. Nếu bạn thích những món khô thì cơm rang, mỳ vịt tiềm khô,… là những gợi ý tuyệt vời, còn nếu bạn thích vừa ăn vừa được thưởng thức nước dùng thì cháo, mỳ vịt tiềm nước hay các loại canh hấp dẫn khác cũng luôn sẵn sàng chờ đợi bạn.




Trung Hoa được xem là cái nôi lẩu  của thế giới trong đó Lẩu xí quách lê hương là một trong những món lẩu đặc trưng nhất. Trên thực tế “xí quách” là phát âm theo tiếng Quảng Đông có nghĩa là xương heo, được nấu với nước tủy và nhiều loại quả như lê, táo, bắp ngọt,… ăn kèm với thịt bò tươi, chân giò, nấm, tuyết nhĩ, cải biển, cải xoong thanh mát. Nhờ vậy, nước lẩu của nhà hàng Thiên Di Quán có vị ngọt chất rất tinh khiết mà lại thanh thanh, được thực khách rất yêu thích. Đặc biệt, lê hương với cải xoong luôn được nhà hàng nhập trực tiếp hàng ngày để đảm bảo hương vị tươi mát nhất cho món ăn.





 Thiên Di Quán – Có một góc Hồng Kông lạc giữa Hà Thành

Không chỉ mang đến cho Hà Thành những hương vị xứ Cảng Thơm đúng điệu, nhà hàng Thiên Di Quán còn mở ra một không gian vô cùng thoáng đãng, mang âm hưởng Hồng Kông độc đáo. Giữa hằng hà sa số nhà hàng với đa dạng phong cách trong trung tâm thương mại Times City, Thiên Di Quán hiện lên như một nốt trầm đầy lạ lẫm, tự thân đã là một lời mời gọi đầy cuốn hút khiến thực khách không đừng được mà phải khám phá ngay.



Đặt những bước chân vào nhà hàng, những cái ấn tượng cứ dồn dập đổ về, khiến thực khách không khỏi xuýt xoa và cảm thán. Đó là những bức vách, phần nạm tường, cầu thang, bộ bàn ghế, chiếc tủ đứng với gam màu nâu đen trang nhã. Cái độc đáo ở đây là những vật dụng trang trí và nội thất này đều được chế tác từ gỗ vô cùng cầu kỳ. Trên từng chi tiết nhỏ là những chạm khắc mang dấu ấn Trung Hoa đặc trưng, mang đến cho không gian hiện đại của Thiên Di Quán những điểm nhấn là vẻ đẹp cổ xưa rất hài hòa


Thiên Di Quán Times City đã rất khéo léo trong việc phối trộn ba tông màu đen, trắng, xám cá tính làm chủ đạo cho không gian của mình. Nhấn nhá thêm vào đó, những bức tranh thủy mặc sinh động, những tấm gương nhiều hình dáng, những chậu cây xanh xếp đặt khắp nơi hay những chiếc đèn lồng với ánh sáng vàng và trắng dịu nhẹ, đều góp phần mang tới cho không gian nhà hàng sự ấm cúng và thân thuộc hơn rất nhiều.



Trong khung cảnh có phần “trầm tĩnh” đúng chất Trung Hoa  cổ này, nhà hàng lại thiết kế một hệ thống bàn ghế vô cùng phá cách, như một dấu ấn đầy nghệ thuật cho không gian của mình. Có chất liệu gỗ và có cả chất liệu salon bọc da; có bàn ghế hình vuông, cũng có cả bàn ghế hình tròn; có bàn ghế mang màu nâu đen sang trọng, và đâu đó có cả sắc vàng, sắc xanh đầy cá tính. Tưởng chừng như là mâu thuẫn, ấy vậy mà chính sự sáng tạo này lại làm cho thực khách thêm yêu, thêm mê hoặc bởi Thiên Di Quán.



Sở hữu không gian 2 tầng rộng rãi, mặc dù không có phòng riêng nào nhưng bằng việc tận dụng những bức vách quây thành nhiều góc ẩm thực nhỏ xinh mà thực khách khi đến thưởng thức món ăn ở Thiên Di Quán Times City vẫn luôn cảm thấy sự riêng tư và yên tĩnh nhất định. Còn nếu là một người yêu thích sự phóng khoáng, thì những bàn ăn kề sát bên cửa sổ trông ra khung cảnh bên ngoài cũng rất phù hợp cho bạn đấy.





Với không gian và thực đơn món ăn gợi nhắc về Hồng Kông độc đáo, Thiên Di Quán Times City hứa hẹn sẽ là một điểm đến ẩm thực đầy thú vị mà thực khách Hà Thành không thể bỏ qua. Còn chần chừ gì mà không đặt bàn qua PasGo  để sở hữu cho mình những chỗ ngồi lý tưởng và nhận ngay những ưu đãi mà nhà hàng dành tặng bạn!

Địa chỉ Nhà hàng:
Nhà hàng Thiên Di Quán: T6 Time City, Số 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


No comments