Header Ads

test

Cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon, cực đơn giản, giúp đẹp da

Với cách làm sữa ngô hạt sen cực đơn giản này, bạn sẽ có một ly sữa thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình, đảm bảo thành viên nào cũng thích.

cach-lam-sua-ngo-hat-sen-ngon-don-gian-1

Những dưỡng chất có trong ngô non và hạt sen, làm thức uống này còn có tác dụng dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa, mang lại cho bạn làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên.

Nguyên liệu làm sữa ngô hạt sen thơm ngon

– 2 bắp ngô ngọt
– 100 gram hạt sen
– 3-4 cây lá dứa
– Sữa đặc
– Đường

Cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon

Bước 1: Bạn rửa sạch ngô, sau đó tách phần hạt để riêng ra bát, phần lõi giữ lại. Hạt sen bóc hết vỏ, lá dứa rửa sạch với nước muối loãng.

Bước 2: Cho hạt ngô, lõi ngô, hạt sen và lá dứa vào nồi đun sôi cùng với 1,5 lít nước, khi nước sôi khoảng 20 phút thì tắt bếp.

cach-lam-sua-ngo-hat-sen-ngon-don-gian-2

Bước 3: Sau đó, đổ hạt ngô và hạt sen cùng nước luộc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp sánh mịn là được.

Bước 4: Dùng rây lọc phần hỗn hợp đã say, sẽ thu được phần sữa thơm ngon. Nếu muốn sữa sánh mịn hơn, bạn có thể cho hỗn hợp vào túi vải sạch rồi bóp thật mạnh.

cach-lam-sua-ngo-hat-sen-ngon-don-gian-3

Bước 5: Bắc nồi lên bếp, bạn đổ sữa vào nồi, thêm vào 100 gram đường và 50ml sữa đặc, khuấy đều đến khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp.

cach-lam-sua-ngo-hat-sen-ngon-don-gian-4

Bước 6: Bạn đợi sữa ngô hạt sen nguội rồi đổ vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Sữa ngô hạt sen này có thể dùng được trong 2 -3 ngày, bạn nên làm lượng vừa đủ tránh hỏng nhé!

cach-lam-sua-ngo-hat-sen-ngon-don-gian-5

Rất đơn giản phải không ạ! Chúc các chị em thành công với cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon bổ dưỡng này nhé! Chị em uống thường xuyên ngày 1 ly sẽ giúp dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa, mang lại cho bạn làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên.

Khám phá thêm nhiều công thức nấu ăn ngon để có những thực đơn hàng ngày hấp dẫn cho gia đình nhé ạ!

Mạng lưới hơn 1000 nhà hàng ngon, nhà hàng uy tín tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Đặt bàn trực tuyến, đặt chỗ nhà hàng online nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

---
PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon

Đặt bàn trực tuyến nhà hàng – Nhận ưu đãi hấp dẫn


Hotline tư vấn đặt bàn trực tuyến: 19006005

No comments