Header Ads

test

Hướng dẫn làm thịt thăn chiên gừng kiểu Nhật thơm ngon, hấp dẫn

Món thịt thăn chiên gừng có hương vị vô cùng hấp dẫn, món ăn kiểu Nhật rất được yêu thích. Những miếng thịt chiên vàng ruộm, thơm mùi gừng, rượu sake Nhật Bản sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối cuối tuần.

cach-lam-thit-than-chien-gung-kieu-nhat-thom-ngon-1

Tham khảo ngay hướng dẫn cách làm món thịt thăn chiên gừng kiểu Nhật hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm thịt thăn chiên gừng kiểu Nhật ngon

– 430g thịt lợn thăn
– 3 thìa súp nước tương
– 3 thìa súp rượu sake Nhật hoặc rượu vang
– 1,5 thìa súp nước ép từ củ gừng
– 1 thìa súp đường
– Dầu thực vật

Cách làm thịt thăn chiên gừng kiểu Nhật

Bước 1: Thịt thăn lợn mua về rửa sạch với nước muối rồi thái thành từng miếng bản rộng, mỏng khoảng 2mm. Để có miếng thịt thái được đẹp và nhanh bạn có thể cho miếng thịt thăn vào trong ngăn tủ đá 30 phút trước khi chế biến.

Bước 2: Làm nước sốt ướp thịt kiểu Nhật
Bạn cho nước tương, rượu sake (nếu không có rượu sake có thể thay thế bằng rượu vang trắng), nước ép gừng và đường vào tô, dùng thìa khuấy đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, đường tan hết là được.

cach-lam-thit-than-chien-gung-kieu-nhat-thom-ngon-12

Bước 3: Ướp thịt
Bạn trộn đều nước sốt kiểu Nhật vừa làm lên toàn bộ phần thịt đã thái lát, dùng màng bọc thực phẩm bao kín lại và cho vào tủ lạnh, ướp qua đêm để thịt ngấm thật đều gia vị, hoặc bạn có thể ướp trong nhiệt độ phòng 2h.

cach-lam-thit-than-chien-gung-kieu-nhat-thom-ngon-3

Bước 4: Chiên thịt
Cho 1 chảo lên bếp, cho dầu vào và đun thật nóng rồi thả từng miếng thịt đã ướp gia vị vào chiên. Bạn đầu bạn chiên bằng lửa lớn, khi miếng thịt hơi xém vàng bạn vặn thật nhỏ lửa. Với cách làm như thế thì miếng thịt sẽ chín đều, mềm, giữ được độ ẩm. Chiên đến khi thịt vàng đều cả hai mặt thì vớt ra cho vào đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

cach-lam-thit-than-chien-gung-kieu-nhat-thom-ngon-1

Miếng thịt thăn heo chiên gừng kiểu Nhật vàng ruộm, mùi thơm lừng, vị thịt heo mặn ngọt hài hòa, giòn ngon nhưng không bị quá khô, rất phù hợp khi ăn cùng cơm nóng và kim chi. Bạn cũng có thể dùng thịt heo chiên gừng này với rau sống hoặc bún đều được.

Chúc các bạn thành công với món ngon kiểu Nhật hấp dẫn này nhé!

Khám phá thêm nhiều công thức nấu ăn ngon để có những thực đơn hàng ngày hấp dẫn cho gia đình nhé ạ!

No comments