Header Ads

test

Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh – Ăn là thích, thử là mê


Quán Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh đâu chỉ có món bánh canh ghẹ là "đỉnh" mà còn có các món vừa quen vừa lạ như: tôm tích lột vỏ 4 món, mực sữa chiên nước mắm...

Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh – Thử là thích, ăn là mê



Bánh canh ghẹ tại Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh với từng sợi bánh canh được chan nước dùng sền sệt hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị khó mà diễn tả được thành lời, việc để nguyên con ghẹ trong từng chén khiến cho món ăn sinh động, hấp dẫn hơn. Sự kết hợp hài hòa từ màu sắc đến hương vị đem đến cho thực khách sự thích thú, nước dùng được rưới lên từng sợi bánh trắng nõn căng mọng, màu xanh của hành, tâm điểm là màu đỏ của ghẹ tạo nên tổng thể bắt mắt, hấp dẫn.

Ghẹ để nấu bánh canh được nhập trực tiếp từ những vùng biển như Phú Quốc, Phan Thiết để có nguyên liệu tự nhiên, tươi ngon. Đến đây, thực khách có thể tự tay chọn và bắt ghẹ, sau đó nhân viên phục vụ sẽ chế biến riêng cho họ. Bánh canh ghẹ tuy dân dã nhưng cách làm khá cầu kỳ bởi vậy việc làm sao chế biến được một chén bánh canh thơm ngon không phải là điều đơn giản

Sau khi những con ghẹ được đưa về Quán, ghẹ được giữ sống trong bể o-xy, nên những con ghẹ ở Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh có thịt chắc. Còn về nước lèo, khi nào có khách đến thì mới bắt đầu cắt bột cho vào. Bột bánh canh do Quán tự chế biến nên có đôi chút khác biệt, bánh canh được trụng sơ qua nước lèo nên sợi bánh vừa dai lại vừa thấm vị ngọt thanh từ nước ghẹ rất đậm đà.

Nếu nhiều nhà hàng khác, bánh canh ghẹ chỉ là những miếng thịt ghẹ được lọc sẵn, thực khách chỉ cần cầm đũa, muỗng rồi thưởng thức thì ở Quán, bạn lại có những trải nghiệm hoàn toàn khác. Cảm giác được tận tay tách đôi con ghẹ và ngửi được hương thơm ngọt bùi của ghẹ bốc lên mũi thật tuyệt.
Đến đây thực khách sẽ không thể bỏ qua loại muối ớt xanh chấm đặc trưng với vị mặn của muối, vị chua của chanh, vị cay của ớt hòa quyện với thịt ghẹ sẽ làm nên hương vị độc đáo. Cắn miếng thịt ghẹ chấm cùng chút muối chanh sẽ cảm nhận được vị vừa ngọt, vừa thơm đang tan dần trong miệng.


Quán không chỉ có món “tủ” là bánh canh ghẹ, Quán còn có những món khác mà bạn khi đến đây nếu không thưởng thức là một điều thiếu sót lớn. Tuy không sở hữu thực đơn hải sản với đa dạng các món ăn như các nhà hàng hải sản khác, nhưng thực đơn ở đây vẫn vừa đủ để chiều lòng thực khách.
Ngoài bánh canh ghẹ, chút biến tấu khác với món bánh canh mực, tôm tích lột vỏ, bánh canh chả cá, hay chẳng phải là bánh canh mà là những món ăn “lai rai” khác như ghẹ 4 món, tôm tích lột vỏ 4 món, mực sữa chiên nước mắm, khiến ai một lần thử cũng phải gật gù khen ngon.


Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh – Khép mình như một chốn bình yên


Một đặc điểm chung cho các chi nhánh của Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh là bị chi phối bởi kiến trúc thôn quê gần gũi. Thực khách đến đây đâu phải chỉ để thưởng thức món ăn ngon mà còn sâu xa hơn là để thư giãn, để bình tâm tĩnh lặng, bỏ lại những xô bồ của cuộc sống thường nhật.

Với Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh Nguyễn Tri Phương, nếu tầng một với không gian có phần hơi gò bó, thì còn cả một tầng hai với không gian mở đang chờ đợi bạn khám phá. Việc sử dụng nội thất mây tre, những bức tường thô mộc, không gian ấy tưởng chừng khô khan, kém thu hút mà ngược lại chính từ nhờ sự đơn giản không cầu kỳ trong thiết kế, nội thất không quá cao cấp đó lại “ghi điểm” trong lòng thực khách.

Cũng cùng là một phong cách thiết kế như “người anh em” Bánh Canh Ghẹ Nguyễn Tri Phương nhưng Bánh Canh Ghẹ Nguyễn Trãi lại có phần cầu kỳ hơn bởi thay vì những bức tường ngăn, Quán tận dụng những tấm chắn thủ công truyền thống vừa tạo ra được sự riêng tư tại tiết kiệm được diện tích. Việc sử dụng những chiếc gương như một “thủ thuật” nhỏ nhằm nới rộng không gian và mang lại sự thông thoáng nhất định cho Quán.
Những chiếc ghế được làm từ mây tre, những chiếc đèn trang trí được cách điệu bởi những trái bầu khô, hay những khúc gỗ trên trần nhà, tất cả đều tái hiện lại không gian xưa rất đỗi bình dị, quen thuộc và ấm áp.

Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh cứ từ từ đi vào lòng người dân Sài thành như thế. Chẳng quá gấp gáp như cách sống vốn có của đất Sài Gòn, nó cứ lặng lẽ, từ từ quyến rũ vị giác của thực khách nơi đây. Cũng chỉ là món ăn mà nhiều nhà hàng khác cũng có, nhưng ngày ngày vẫn cứ nườm nượp kẻ ra người vào, chẳng kể thời gian sáng trưa hay chiều tối. Người ta vẫn dành cho Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh một sự ưu ái đặc biệt như thế.

Nếu chưa một lần được thưởng thức, chắc hẳn bạn sẽ hoài nghi, tại sao thực khách mê mẩn hương vị nơi đây đến vậy. Hãy đến đây và kiểm chứng điều đó đi!
Đến Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận ngay những ưu đãi mới nhất từ Quán nhé!

Địa chỉ Quán:
1.         Quán Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh - Số 257B Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM2.         Quán Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh - Số 484 Nguyễn Tri Phương, Phường 09, Quận 10, TP. HCM



No comments