Header Ads

test

Cơm Quê Mười Khó Quận 3– Chuyên món Việt


Cơm Quê Mười Khó của danh hài Trường Giang là nơi những người con xa quê tìm hương vị quê nhà truyền thống cho những người con xa quê.

Chắc hẳn đối với đại đa số người Việt, cái tên Trường Giang không còn quá xa lạ. Là một nghệ sĩ nổi tiếng rất được yêu thích, anh đã thành công qua nhiều vai diễn, tuy nhiên nhân vật Mười Khó trong tiểu phẩm hài “Khó” có thể coi là bước ngoặc lớn trong sự nghiệp của nam danh hài, đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với khán giả Việt. Có lẽ vì vậy, khi quyết định “lấn sân” vào lĩnh vực ẩm thực, anh đã ưu ái dùng chính cái tên “Mười Khó” đó đặt tên cho quán cơm quê đầu tiên của mình với mong muốn mang những tinh hoa trong ẩm thực miền Trung đến gần hơn với người Việt.


Cơm Quê Mười Khó Quận 3 – Tinh hoa ẩm thực miền Trung giữa lòng phố thị

Nói đến những món ăn ngon ở miền Trung nắng gió, không thể thiếu món mì Quảng đặc sản của vùng đất Quảng Nam thương nhớ – là quê hương của nam danh hài Trường Giang. Mì Quảng tại Cơm Quê Mười Khó do chính tay đầu bếp người Quảng giàu năm kinh nghiệm tỉ mỉ chế biến, nêm nếm gia vị sao cho nước lèo phải sánh, ngọt, vừa đủ thấm vào từng sợi mì giòn dai, làm mềm những món rau sống ăn kèm như: xà lách, bắp chuối, diếp cá, húng, rau cải, hành, mùi,…. không thể thiếu một miếng bánh đa vừng giòn giòn, ngầy ngậy. Những nguyên liệu đó như hòa quyện với nhau, hài hòa làm tăng thêm hương vị, tôn lên nét đặc trưng của một tô mì Quảng trứ danh.


Hay bún mắm nêm Mười Khó cũng là một mảnh ghép quan trọng, không thể thiếu trong bức tranh món ăn sinh động, đầy sắc màu tại đây. Bún mắm - đơn giản chỉ là những cọng bún tươi trắng tinh khôi, mềm mại uốn lượn, cùng mùi mắm thơm nồng đặc trưng, chút bùi bùi của mít non ngọt mát, vị béo ngậy, giòn giòn của đậu rang, vị thơm của các loại rau sống, vị đậm đà cay nồng của ớt,… tưởng như đơn giản nhưng lại ăn sâu trong tiềm thức của biết bao người con xứ Quảng. Chỉ mới lần đầu thưởng thức, có thể thực khách sẽ chưa thấm được hết cái ngon của bún mắm, nhưng phải ăn rồi mới thấy nghiện, thấy mê cái hương vị dân dã, đậm đà qua từng miếng gắp.


Lại nói: “Cơm Quê Mười Khó là nơi những người con xa quê tìm về hương vị quê nhà chẳng may bị lãng quên trong guồng quay công việc, những bộn bề của cuộc sống” cũng chẳng ngoa. Tại đây, thực khách có thể dễ dàng bắt gặp những món ăn quen thuộc, được đầu bếp tại nhà hàng khéo léo biến tấu theo phong cách Mười Khó rất riêng nhưng vẫn giữ được hương vị miền Trung truyền thống như : thịt xíu cuốn bánh tráng đại tiệc, cơm gà Quảng  Nam, hến xúc bánh đa, ram tôm nhà quê Mười Khó, cá bớp kho thơm, cá dìa nấu canh chua khế, cá nục hấp kiểu Mười Khó, canh rau tập tàn nấu tôm, gỏi trái vả Mười Khó…





Đến với Cơm Quê Mười Khó Quận 3 sẽ thật thiếu sót nếu không gọi một đĩa thịt xíu cuốn bánh tráng đại tiệc “làm mưa làm gió” tại nhà hàng. Lấy cảm hứng từ món bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc nổi tiếng xứ Quảng, món ăn này được nhà hàng biến tấu với thịt xíu đậm đà được chế biến từ thịt heo tươi ngon, nhập trực tiếp từ Thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam. Từng miếng thịt xíu đậm đà, ít mỡ được cuốn trong lớp bánh tránh Đại Lộc “siêu đỉnh” tạo nên từ thứ gạo quê thuần túy, trắng dẻo thơm ngon, cuộn chung với chút rau sống ăn kèm, quệt vào cái thứ mắm nêm mằn mặn ngon quên cả đất trời.





Ngoài những món ăn chính, Cơm Quê Mười Khó cũng phục vụ những món tráng miệng, những thức uống thơm ngon cho bữa ăn của thực khách thêm phần trọn vẹn. Là chè hạt sen long nhãn bổ dưỡng, ngọt ngào giúp cơ thể giải nhiệt, lại có tác dụng an thần, điều hòa giấc ngủ; hay hạt chia nha đam đường phèn thanh mát; nước sả tắc đường phèn thơm nồng lạ miệng; đến các loại nước ép, sinh tố giúp đẹp dáng, sáng da như: nước ép táo, dâu, dưa hấu, ổi, thơm, sinh tố mãng cầu, xoài, bơ, dâu,…


Cơm Quê Mười Khó Quận 3 – Gửi chút gió quê vào phố thị

Tọa lạc trên con phố Trần Quốc Thảo tại quận 3, không lẫn với “hằng hà sa số” những nhà hàng sang trọng, rực rỡ khác, Cơm Quê Mười Khó giản dị, chân chất như một món quà xinh đẹp và quý giá dành tặng cho những người con xa quê đến để tìm về những hồi ức xưa cũ. Cả không gian lẫn lối kiến trúc của nhà hàng như tái hiện một cách chân thực nhất về miền quê xưa cũ với các vật dụng được làm từ tre, nứa, từ những bức tường gạch rêu phong cổ kính đến những quang gánh đựng đầy rau củ quả của các bà, các mẹ ngày xưa,…


Nhà hàng được gìn giữ và yêu quý như một tặng vật của tuổi thơ, một miền ký ức vẫn còn đọng lại trong mỗi con người.
Đúng như tên gọi, cái chất “quê” được người nghệ sĩ yêu quê hương, yêu đất nước cất công giữ trọn vẹn: từ những bộ bàn ghế mộc mạc, những chiếc kệ đựng bát đũa đơn sơ, hay những chiếc đèn bằng cách điệu đẹp mắt giăng mắc khắp không gian nhà hàng, đến bốn xung quanh tường gạch thô sơ,… những nét đẹp thanh lịch đầy thương nhớ ấy đã biến nơi đây thành cây cầu bắc ngang dòng lịch sử, để những người con có dịp tìm về với cội nguồn, để không đánh mất mình giữa dòng chảy phồn hoa, gấp gáp hiện đại.


Mộc mạc, đơn sơ nhưng vẫn đẹp, vẫn ấm cúng, vẫn mang đến cho thực khách cảm xúc được trở về với cội nguồn.


Cái độc đáo nữa của Cơm Quê Mười Khó Quận 3 chính là một góc vườn nhỏ trong không gian nhà hàng. Đây là nơi mang đến cho thực khách sự tươi mới, mát mắt của vô số các loại rau, loại cây xanh mơn mởn, vừa có thể thích mắt ngắm nhìn, lại là một nơi cung cấp các loại rau sạch tuyệt vời cho bữa ăn của thực khách thêm phần đảm bảo. Còn gì tuyệt vời hơn khi được dùng bữa cùng với thiên nhiên, đất trời, lưu luyến mùi thơm thoang thoảng của hoa lan đang mùa nở rộ, tận hưởng không khí quê nhà giữa chốn thị thành phồn hoa.


Nếu bạn muốn tìm đến những hương vị độc đáo của miền Trung nắng gió đồng thời yêu mến và muốn gặp mặt nam danh hài Trường Giang ngoài đời thực hãy đến với Cơm Quê Mười Khó nhé. Tại đây bạn sẽ có cơ hội được ăn những món ăn ngon do chính tay Trường Giang chế biến đó.
Đừng quên đặt bàn qua PasGo - ứng dụng tiên phong tại Việt Nam về đặt bàn giữ chỗ để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Cơm Quê Mười Khó nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Nhà hàng Cơm Quê Mười Khó: Số 27 Trần Quốc Thảo, Phường 6, Quận 3, TP.HCM



No comments