Header Ads

test

Hàng Dương Quán Ngô Đức Kế – Gọi món Á - Âu

Bạn yêu thích hương vị quyến rũ của ly rượu vang sóng sánh? Bạn muốn thưởng thức hải sản thơm ngon trong không gian lãng mạn, sang trọng? Vậy thì Hàng Dương Quán chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Hàng Dương Quán Ngô Đức Kế - “Hầm rượu vang” giữa lòng Sài Gòn hoa lệ

Nằm trên con đường Ngô Đức Kế gần phố đi bộ Nguyễn Huệ - khu vực tập trung đông đúc những nhà hàng, quán café sang trọng, Hàng Dương Quán nổi bật lên bởi lối trang trí mang âm hưởng Châu Âu đặc trưng với những chi tiết gỗ và kính độc đáo. Nếu bạn từng nghe đến các hầm rượu vang trên thế giới nhưng lại chưa có dịp để ghé thử, thì nay bạn không cần phải đi xa mà tại chính Hàng Dương Quán, bạn sẽ được tận mắt khám phá phong cách này trong không gian của nhà hàng.


Xuất phát từ tên gọi “Wine Cellar”, nội thất của Hàng Dương Quán được thiết kế như một hầm rượu vang đích thực. Lấy tông màu chủ đạo là màu nâu vàng, từ ánh đèn cho đến nội thất gỗ đều đem đến cho thực khách cảm giác cực kì ấm cúng và lãng mạn. Nói về gỗ thì Hàng Dương Quán đã rất kì công khi sử dụng các loại gỗ có mùi hương để ốp kín toàn bộ không gian bên trong như cách người ta thường làm đối với những hầm rượu vang nổi tiếng ở Italia.


Thực khách khi đến Hàng Dương Quán Quận 1 thường không khỏi ngỡ ngàng bởi không gian quá ấn tượng nơi đây. Ấn tượng không chỉ nằm ở kích thước đồ sộ mà còn bởi sự tỉ mỉ trong cách bài trí từng chi tiết. Từ đèn chùm sang trọng; trần nhà, phù điêu được chạm trổ tinh xảo; rèm cửa đồng nhất về tông màu; ghế bọc salon êm ái; những bức tranh sinh động lạ mắt,… tất cả đều cùng nhau ngân lên khúc đồng ca về một châu Âu “cổ điển”, để rồi thực khách không biết mình đã “say” cái chất quyến rũ ấy từ bao giờ.



Như đúng chuẩn phong cách của mình, Hàng Dương Quán sở hữu một dấu ấn đặc biệt từ việc bày trí rượu vang. Từ những chai rượu vang Ý rất được ưa chuộng, vang F cao cấp, vang đỏ Pháp, Vang Chile ngon ... được sắp xếp tỉ mỉ trên kệ, trên trần nhà như điểm nhấn kích thích trí tò mò của thực khách. Bạn sẽ chẳng thể nào ngồi yên được trên ghế mà chắc chắn phải xoay ngang xoay dọc để quan sát những chai rượu vang nhiều màu sắc đang kiêu ngạo phô bày nét đẹp của mình.


Nếu yêu thích sự riêng tư thì Hàng Dương Quán có những phòng VIP sang trọng, kín đáo để bạn thoải mái tận hưởng bữa tối cùng với gia đình, bạn bè hay đối tác của mình. Còn nếu bạn là một người yêu thích không gian mở thì Penthouse nằm ở tầng 11 chính là một nơi lí tưởng dành cho bạn. Với địa thế tuyệt vời, Penthouse cho thực khách một tầm nhìn bao quát phố đi bộ Nguyễn Huệ, sông Bến Nghé và cả một góc của quận 1. Ngồi bên ngoài ban công lớn của Penthouse, vừa tận hưởng tiếng đàn violin, kèn saxophone êm ả, vừa thưởng thức khung cảnh của Sài Gòn cực kì lãng mạn thì còn gì tuyệt vời bằng!




Ngoài ra, vì là một người yêu thích nhạc cổ điển, chủ quán đã đầu tư xây dựng hẳn một sân khấu nhỏ nằm ngay trong Penthouse để làm nơi trưng bày các loại nhạc cụ cùng bộ sưu tập đĩa than với hơn 3.000 chiếc đến từ hơn 20 quốc gia khác nhau. Trong số đó có nhiều chiếc đĩa cực quý không còn bán trên thị trường hiện nay và những chiếc đĩa này thường được phát theo yêu cầu của thực khách. Nên nếu bạn là fan của những chiếc đĩa than thì đừng ngại ngùng xin phục vụ mở một vài bản nhạc xưa cũ để tăng cảm xúc cho bữa ăn nhé!



Hàng Dương Quán Ngô Đức Kế - Thực đơn độc lạ cho bạn khám phá

Bên cạnh không gian với lối thiết kế độc đáo, Hàng Dương Quán còn nổi tiếng bởi thực đơn đa dạng với gần 700 món ăn đặc sắc. Được tuyển chọn từ hải sản có nguồn gốc tự nhiên, luôn tươi ngon nên món ăn của nhà hàng luôn rất được lòng thực khách. Làm ấm lòng những người con xa quê là những món ăn quê hương dân dã: cá lòng tum om nghệ, mắm cá sặc rút xương, cá lòng tong đá chiên bơ mè, cá béo chiên giòn mắm me,.. là những món ăn mà chỉ nghe đến tên đã gợi lên rất nhiều kỷ niệm khó quên về ngày xưa cũ. 



Một trong những điểm nổi bật làm nên tên tuổi của Hàng Dương Quán chính là các loại cá lạ, có kích thước khổng lồ như cá bò giáp, cá bơn Nauy, cá chìa vôi, cá hô hồng, cá tra dầu,… đều góp mặt trong thực đơn của nhà hàng. Ngồi quây quần bên nồi lẩu nóng bốc khói nghi ngút hay nhúng mẻ, nướng hay nấu cháo các loại cá khủng này đều là những sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Thực khách có thể thử qua cá Hô nhúng mẻ, lẩu mắm Cá Tra dầu, Cá bơn hấp, cá mặt quỷ hấp hay cá chim nướng,… cho trải nghiệm ẩm thực kì thú này của mình đấy.


Như món cá hô thuộc dạng cực quý hiếm vang danh khắp sông nước miền Tây. Thịt cá hô không dai kiểu thịt heo, thịt bò mà có nhiều lớp sụn mỏng nên thịt cá có độ dai ngon vừa đủ, không bở như các thứ cá. Cá hô ít xương, thịt trắng, da dày, dai dai và rất béo, làm món gì cũng đem tới vị ngon nổi bật, đặc biệt là sụn của miệng cá hô ninh kỹ ăn sần sật rất lạ miệng. Nhưng với riêng Hàng Dương Quán, nhà hàng lại lựa chọn duy nhất cách chế biến là nhúng mẻ để đảm bảo giữ được độ thơm, ngon của thịt. Để rồi khi nhúng mẻ, vị ngon ngọt tự nhiên của thịt càng trở nên đậm đà khi nhúng vào nước hầm xương của chính con cá.


Sẽ là thiếu sót khi nhắc đến thực đơn hải sản “độc – lạ - khủng” mà chúng ta lại bỏ quên cái tên cua King Crab hay còn gọi là cua Hoàng Đế. Sở hữu những “cặp chân thon dài” với những thớ thịt mềm mại, mọng mướt; mùi thơm quyến rũ, ngọt lành, Cua hoàng đế nổi tiếng bởi có hương vị thơm ngon nhất trong tất cả các loài cua trên thế giới. Mặc dù có rất nhiều cách để chế biến King Crab nhưng hấp, luộc và nướng là những cách được ưa thích nhất. Tại Hàng Dương Quán, Cua Hoàng Đế luôn được nhập khẩu tươi từ châu Úc để mang đến những món ăn ngon tuyệt vời, tạo nên sự thích thú cho vị giác và khứu giác nơi thực khách.


Không thua kém các loài cá, cua, ốc, mực thì tôm ở Hàng Dương Quán cũng rất nổi bật với vị ngon và kích thước “khủng”,  đặc biệt là có sự góp mặt của tôm hùm Alaska. Tôm hùm Alaska được đầu bếp chế biến theo phong cách Châu Âu bằng cách đút lò với phô mai hoặc hấp bơ tỏi. Vị béo của phô mai quyện hòa với thịt tôm thơm ngọt sẽ làm cho bạn phải lâng lâng vì độ ngon của món ăn. Ngoài ra, nhà hàng còn có có rất nhiều loại tôm cho thực khách lựa chọn như Tôm Hùm Tre, Tôm tích, Tôm Mũ Ni đen, Tôm Mũ ni đỏ,…. Thực đơn đa dạng với cách chế biến phong phú, Hàng Dương Quán hứa hẹn sẽ đem lại cho thực khách cảm giác như đang ở trong thiên đường ẩm thực vậy.






Đến với nhà hàng Hàng Dương Quán, dành ra đôi chút thời gian để ngồi thưởng thức những bản nhạc jazz du dương và chờ đợi đầu bếp phục vụ những món ăn thơm ngon- là sự kết hợp hài hoà giữa ẩm thực Việt Nam truyền thống và các món ngon của ẩm thực Âu Á hiện đại, hay nhấm nháp ly rượu vang thơm nồng trong không gian lãng mạn, ấm cúng là một trong những trải nghiệm ẩm thực khó quên đối với bất kì thực khách nào.
Nhanh chân đến khám phá nhà hàng độc đáo này và đừng quên đặt bàn qua PasGo để sở hữu những ưu đãi hấp dẫn mà Hàng Dương Quán dành tặng bạn nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Nhà hàng Hàng Dương Quán: Số 32-34 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM


No comments