Header Ads

test

Khao Lao Vincom Phạm Ngọc Thạch - Ẩm thực Lào


Nhà hàng Khao Lao Vincom Phạm Ngọc Thạch không cầu kỳ trong chế biến, nhưng các món ăn Lào tại đây lại mang đến hương vị hấp dẫn khó quên

Khao Lao Phạm Ngọc Thạch – Nét đẹp của ấm thực bắt nguồn từ chính cuộc sống



Khao Lao Phạm Ngọc Thạch mang đến cho thực khách trải nghiêm độc đáo bởi sự tươi ngon của nguyên liệu, kết hợp nhuần nhuyễn của gia vị và những thảo mộc thiên nhiên giúp mang lại giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo tính thanh đạm trong từng món ăn. Thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức thực đơn phong phú với hơn 100 món ăn mang đủ sắc, hương, vị truyền thống của đất nước triệu voi như lạp Lào, cá lóc Khao Lao, thịt bò pắt xà, mực pắt trứng muối…



Đến với Khao Lao Vincom Phạm Ngọc Thạch, thực khách được trải nghiệm món Lạp bò được làm từ thịt bò nhuyễn với rau bạc hà xắt nhỏ và nước cốt chanh, không dùng đường, vị chua cay. Gỏi cay đu đủ cay (Tam Maak Hung) với nguyên liệu bao gồm đu đủ xanh thái sợi, đậu đũa, cà dĩa thái mỏng... và trộn chung với hàng chục loại gia vị….


"Lạp” trong tiếng Lào nghĩa là may mắn. Ngay từ cái tên đã tiềm ẩn ý nghĩa hết sức lớn lao của món ăn này trong đời sống ẩm thực của người dân Lào.
Món lạp tại Khao Lao Phạm Ngọc Thạch cũng giản dị như chính những nguyện ước bình an của người dân nơi đây trong cuộc sống. Thịt nạc được trộn đều với tim, gan băm nhỏ và các loại gia vị như nước cốt chanh, riềng, sả, thật nhiều ớt và không quên một chút thính nếp. Cũng giống như những món ăn khác của xứ sở triệu voi, món lạp không thể thiếu một chút hương vị thơm cay của thảo mộc. Vị chua của chanh, cay xè của ớt, các loại gia vị và thảo mộc đặc biệt đã làm cho miếng thịt tai tái nhưng vẫn giữ được cái tươi ngon roi rói.



Cơm nếp (khao nieu) với ý nghĩa thiết thực giúp no lâu và đảm bảo một cơ thể tràn đầy năng lượng trong suốt ngày làm việc. Họ dùng tay nắm cơm thành từng viên nhỏ, chấm vào nước chấm hoặc ăn kèm cùng thức ăn. Cách ăn mộc mạc này, theo người dân Lào sẽ giúp người ăn cảm nhận được hết hương thơm và vị ngọt tự nhiên của từng hạt gạo nếp.


Thế nhưng chớ tưởng là xôi khô, xôi cứng, nhón một nắm đưa lên miệng mới thấy hết cái thơm dẻo quyện hòa với vị beo béo đặc trưng của xôi Khao Lao sao mà tuyệt diệu. Món xôi này “đưa đẩy” cùng với vị bùi ngậy đậm đà của lạp thì không còn gì tuyệt bằng. Người Lào vốn quen ăn bằng tay, nên bạn đừng ngại ngần nắm từng nắm xôi nếp từ chiếc giỏ tre xinh xắn thành một chiếc “thìa” nho nhỏ, chấm miếng xôi vào đĩa lạp hoặc dùng tay như một chiếc thìa để lùa thức ăn vào miệng.



Đu đủ để chế biến món này tại Khao Lao Phạm Ngọc Thạch phải là món đu đủ không xanh non quá mà cũng không được chín. Cũng giống người Việt, ở Lào, đu đủ được bào thành sợi trước khi chế biến. Thế nhưng, người Lào lại trộn gỏi trong cối, họ sẽ dùng chày giã nhẹ, để sợi gỏi thấm đều gia vị, sau đó ăn cùng với mắm nêm cá đồng hoặc mắm ruốc pha với tỏi, ớt, chanh, trộn cùng với cà chua và vài trái cà pháo.
Đa số mọi người nghĩ rằng vì gần nhau nên ẩm thực Lào giống ẩm  thực Thái Lan. Thế nhưng, nếu các món Thái khiến tôi ấn tượng bởi vị chua cay ngọt đặc trưng thì món ăn Lào lại chọn chua cay mặn làm chủ đạo, món ăn nhờ thế mà đậm đà nhưng không bị đậm vị ngọt của đường.



Khao Lao Phạm Ngọc Thạch – không gian ẩm thực hiện đại nhưng vẫn đậm chất Lào



Không gian cảu Khao Lao Phạm Ngọc Thạch không bê nguyên lối kiến trúc truyền thống cổ điển của miền đất Lào trầm mặc nhưng vẫn tái hiện những nét văn hóa và tinh thần gần như trọn vẹn. Đặc biệt, thiết kế tinh giản, thanh lịch với gam màu gỗ trầm và đèn ánh sáng vừa, rất ấm áp. Tuy không quá rộng nhưng bàn ghế bài trí khá hợp lý để tạo được những khoảng không riêng cho mỗi bàn nên khá thoải mái.



Tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ, từ những chiếc chóa đèn nhuốm màu thời gian,  những dòng chữ là tên những món ăn nổi tiếng tại Khao Lao Phạm Ngọc Thạch được thiết kế khắp mọi nơi. Đặc biệt ở chỗ, không phải dùng mỗi tiếng Việt mà lại có cả sự đan xen của tiếng Lào. Chẳng được sắp xếp theo một bố cục nhất định nào cả, khi thì viết ngang, khi lại thẳng đứng. Cứ thế, thực khách lại cảm thấy hay hay, thấy thu hút.



Khao Lao Vincom Phạm Ngọc Thạch cẩn thận trong việc sắp xếp ánh sáng trong không gian sao cho vừa đủ mà vẫn thật ấn tượng. Những ánh đèn được bố trí tại những điểm nhấn của nhà hàng, tập trung tại khu vực bàn ăn tạo cho thực khách một không gian gần gũi, riêng tư.
Ở mỗi vùng đều có các món ăn đặc trưng, có các tên gọi khác nhau và được chế biến theo hương vị của từng vùng, bạn đã từng thưởng thức các món ăn Lào chưa? Nếu chưa, thì còn chần chờ gì nữa mà không đến với Khao Lao Vincom Phạm Ngọc Thạch để thưởng thức hương vị tuyệt vời của ẩm thực Lào chứ!
Đặt bàn ngay qua PasGo để nhận những ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Khao Lao Vincom Phạm Ngọc Thạch nhé!

Thông tin liên hệ:
Nhà hàng Khao Lao Vincom Phạm Ngọc Thạch: L5, Vincom Center 2B Phạm Ngọc Thạch, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội


No comments