Header Ads

test

10 quán ăn chuyên ẩm thực miền Bắc ngon nhất ở Hà Nội

Ẩm thực miền Bắc với nhiều món ăn vừa cầu kỳ về nguyên liệu, tinh tế về cách chế biến… luôn có một sức hấp dẫn rất riêng mà nếu đã được một lần nếm thử bạn sẽ khó có thể quên được.

10 quán ăn chuyên ẩm thực miền Bắc ngon nhất ở Hà Nội

*   ❁   Nhà hàng Quán Quê – Hương vị miền Bắc trong từng món ăn

Nếu muốn thưởng thức ẩm thực miền Bắc thì Quán Quê Hào Nam là một địa chỉ tin cậy mà bạn cần phải ghé đén. Có thể điểm danh qua một vài món ăn đặc sắc không thể bỏ qua khi đến với Quán Quê Hào Nam như: ếch chiên giòn, trê đồng nướng riềng mẻ, sụn gà rang muối, gà quay xôi nếp…. Đây đều là những món ăn dân gian truyền thống đặc trưng trong ẩm thực miền Bắc, vừa nhắc tên đã gợi nhớ đến quê nhà thân thương, bình dị của mỗi người. Và cũng đừng bỏ qua thực đơn lẩu của Quán Quê Hào Nam với: lẩu diềm trai râu bạch tuộc, lẩu gà rượu nếp, lẩu ếch măng cay… Những món ăn này đã cùng nhau làm nên thương hiệu của Quán bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn cùng công thức chế biến gia truyền không thể tìm thấy ở bất kỳ một nơi nào khác.



Địa chỉ: Nhà hàng Quán Quê – 146 Hào Nam, Q. Đống Đa, Hà Nội.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở nhà hàng Quán Quê.

*      Nhà hàng Cỗ Lá – Khám phá đặc sản xứ Mường tại nhà hàng Cỗ Lá

Đến với nhà hàng Cỗ Lá, bạn sẽ được khám phá những món ăn của người Mường với hương vị độc đáo, khó cưỡng. Đã đến đây, món ăn đặc sắc nhất làm nên thương hiệu của nhà hàng mà bạn cần phải thử là mẹt Cỗ Lá chế biến từ lợn Mán. Một mẹt đầy đặn có lòng, tim, gan lợn luộc chín, tiếp theo là thịt bóp vừng, thịt nướng và chả lá bưởi , rồi đến chả, dồi và bún miếng. Ngoài ra, thực đơn nhà hàng còn hấp dẫn bởi những món đặc sản khác như: lạp xưởng, mẹt gà già, gà bản rang muối, ngựa một nắng tự xé, thắng cố, lẩu Cỗ Lá, vai ngựa nướng tảng, lưỡi ngựa xào sốt Samba…


Địa chỉ: Nhà hàng Cỗ Lá – 287 Trần Khát Chân, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở nhà hàng Cỗ Lá.

*        Chuỗi Quán Kiến – Đặc sản người Thái đãi khách Hà thành

Đến với các chi nhánh của thương hiệu Quán Kiến, bạn sẽ được khám phá đủ món ăn như gà, lợn, bò để nhậu lai rai, các món thủy hải sản như cua, ngao, sò, nhái, ốc…Nhưng độc đáo và khác lạ nhất chính là các món ẩm thực của người Thái (Sơn La, Hòa Bình) và các món côn trùng. Có thể kể ra đây một vài món ăn nức tiếng của người Thái như: Mọ gà (gà hấp mắc khén), Cáy phỉnh (gà nướng mắc khén), Khẩu chí (cơm nướng mỡ gà), Pa Pỉnh tộp (cá chép nướng mắc khén)… Và dĩ nhiên là không thể thiếu nhưng món côn trùng từ kiến, bọ cạp, châu chấu… đến tằm sắn…với đủ kiểu chế biến đa dạng khiến thực khách tò mò muốn thử.



Tổng hợp chi nhánh: Nhà hàng Quán Kiến – 143 Nghi Tàm, Q. Tây Hồ, Hà Nội.

Chi nhánh 2: 100 Tuệ Tĩnh, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở Quán Kiến.

*         Chuỗi Nhà hàng Ngoại Ô – Những món ăn mang đậm hương vị miền Bắc

Được truyền cảm hứng từ không gian yên ả của làng quê xưa Bắc Bộ, với những khu vườn xanh mướt ríu rít chim chuyền cành, với giàn trầu không quấn quýt dưới thân cau, những bông giấy đong đưa thấp thoáng bóng dáng dịu dàng của cô thôn nữ miền Kinh Bắc hay anh trai làng giản dị với áo nâu. Đến với Ngoại Ô Quán, đón bạn vào chính là nét đẹp hiền lành, chân chất và êm đềm ấy. Trong không gian nên thơ đó, nhà hàng Ngoại Ô đã chuẩn bị cho thực khách những phong vị quê để bạn được “xuôi dòng ký ức” về lại với những ngày xưa cũ. Không sơn hào, hải vị, không mâm cao cỗ đầy, Ngoại Ô Quán chinh phục thực khách bằng những món ăn giản dị, dân dã, nhưng đậm đà và thấm đẫm tình quê như: Chả ốc nướng, gà đồi quay xôi phồng, lươn nướng ống tre, baba rang muối, hến xào, xúc bánh đa, cá chình nướng mẻ, nem đèn lồng, cơm gói lá sen, rạm chiên, cá rô ron chiên giòn hay cua đồng rang muối…



Địa chỉ: Nhà hàng Ngoại Ô Quán – 19 Nguyễn Gia Thiều, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chi nhánh 02: 63 Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở Ngoại Ô Quán.

*         RUM Quán – Chút vị Tây Bắc đãi người Tràng An

Rum Quán Trần Thái Tông như tái hiện lại một góc Tây Bắc với không gian mộc mạc đậm chất núi rừng, cùng với đó là một thực đơn món ăn đậm vị ẩm thực Tây Bắc như: lợn Bắc Hà, rau rừng Tây Bắc, lẩu ếch đồng, trâu nhúng mẻ, xôi nếp nương, các loại rau rừng Tây Bắc… giúp thực khách vừa có những giây phút thư giãn vừa được khám phá đủ món ngon quyến rũ.



Địa chỉ: Nhà hàng RUM Quán – 1 ngõ 39A Trần Thái Tông, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở RUM Quán.

*          Quán Xưa – Chút hương vị của đất Bắc

Tọa lạc giữa trung tâm thành phố sầm uất, Quán Xưa 104A Ngọc Khánh như một cơn gió lạ thổi vào lòng thủ đô bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tái hiện lại nét làng quê Việt Nam xưa khiến bao thực khách phải ngẩn ngơ. Bên cạnh đó, món ăn chính là linh hồn của nhà hàng, đến đây các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn độc đáo đặc sắc của các vùng quê trong cả nước như: Lẩu cá kèo, lẩu mắm Sài Gòn, Lợn cắp nách dân tộc Mường, Thịt trâu gác bếp Lào Cai, chả cá Lã Vọng Hà Nội… Mỗi món ăn đều là tâm huyết của người làm bếp với mong muốn gửi đến thực khách những hương vị thơm ngon nhất.



Địa chỉ: Quán Xưa - 104A Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, Hà Nội.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở Quán Xưa.

*         Chuỗi Vua Chả Cá – Chả cá lăng thơm nức ai cũng muốn thử

Đúng như tên gọi của nhà hàng, đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức món chả cá đã gắn liền với văn hóa ẩm thực của mảnh đất Kinh kỳ hơn 100 năm nay. Đi qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, món ăn này vẫn giữ được hương vị thơm ngon, làm quyến rũ biết bao thực khách gần xa. Nghe có vẻ đơn giản nhưng để cho miếng chả cá có vị ngọt mềm tự nhiên, hương thơm đặc trưng không bị mùi dầu ăn lấn át mà màu sắc vẫn vàng đẹp thì đòi hỏi người đầu bếp phải rất điêu luyện, tỉ mỉ và công phu. Chả cá lăng vàng ươm, thơm ngon mà kết hợp với rau thì là, hàng hoa xanh tươi, cuộn tròn chấm với bát mắm tôm sánh quyện, đậm đà thì quả là tuyệt hảo. Chầm chậm thưởng thức món quà mang hồn túy của Hà Thành bên bát lạc rang thơm phức với bún rối trắng tinh sẽ đưa vị giác của thực khách đến những cung bậc cảm xúc đầy thăng hoa, trở về hoài niệm với những món ăn dân dã bên gánh hàng rong kẽo kịt khắp phố phường của mảnh đất Kinh kỳ xưa.



Địa chỉ: Nhà hàng Vua Chả Cá – 26C Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chi nhánh 2: 48 Nguyễn Thị Định, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở nhà hàng Vua Chả Cá.

*       Chuỗi bánh đa cua An Biên – Rủ nhau đi ăn món Hải Phòng

Thương hiệu bánh đa cua An Biên được nhiều người biết đến như là một nơi hội tụ món ngon Hải Phòng ở Hà Nội. Ngoài bánh đa cua, nơi đây còn nhiều món đặc sản Hải Phòng không thể không nếm như bún cá, bún tô, miến tôm, nem cua bể, hay món lẩu cá khoai, lẩu cá bớp thơm ngon… Bát bún tôm ngọt thanh đậm đà mà không gắt, bát bún cá chua dịu đánh tan đi cái nóng oi nồng trưa hè, miếng nem cua bể gói vuông giòn rụm ăn cùng bún rối và bánh tráng, rau đồng, hay nồi lẩu riêu cua, lẩu cá khoai thơm đậm đà thực khiến bất cứ ai từng thưởng thức đều không thể nào quên.



Tổng hợp địa chỉ 3 chi nhánh:

Chi nhánh 1: 111 Triệu Việt Vương, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Chi nhánh 2: D5A Trần Thái Tông, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Chi nhánh 3: 14B Lò Sũ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở An Biên.

*            Độc Quán – Mang món ăn Tây Bắc về với người Hà thành

Với sự tỉ mỉ, chăm chút của mình, chủ Nhà hàng đã mang đến gần như đầy đủ những món ăn đặc trưng của núi rừng Tây Bắc với đầy đủ hương vị khiến người thực khách ngất ngây. Làm sao có thể bỏ qua những món ăn đã trở thành thương hiệu như: Bò gác bếp, lòng gác bếp, da trâu muối, dế Tô Hoài, ấu trùng, chuồn chuồn… Và còn nhiều đặc sản vùng miền như thịt chua Phú Thọ, nem chạo Sơn La, lẩu sườn dọc mùng, gỏi cá… Có thể nói, lần giở từng trang thực đơn của Độc Quán Hoàng Ngân, thực khách như đang trải nghiệm một chuyến du lịch ẩm thực đầy thú vị qua các địa danh nơi vùng Tây Bắc.



Địa chỉ: Nhà hàng Độc Quán – 86 Hoàng Ngân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở nhà hàng Độc Quán.

*           Nhà hàng Hải Mán – Hội tụ hương vị núi rừng giữa đất Hà thành

Với màu sắc dân tộc chủ đạo, hầu hết nội thất đều được làm từ gỗ, vừa tạo cảm giác thoáng rộng lại vừa mộc mạc, dễ chịu. Cảm hứng rừng núi còn được tái hiện rõ nét tại Hải Mán Thái Hà nhờ những bụi lan hoặc chậu cây xanh mát. Tất cả được bài trí một cách hợp lý và nghệ thuật tại khắp các gian phòng, tựa như nhẹ nhàng đưa thực khách đến nơi bản làng xa xôi, núi rừng ngút ngàn trùng điệp. Bên cạnh không gian, tại đây, các món ăn điển hình như: lợn Mường, dê núi, cá suối, gà đồi, xôi nương hay rau rừng đều góp mặt… Dưới bàn tay giàu kinh nghiệm của những đầu bếp tài giỏi, Hải Mán Thái Hà đã giữ được trọn vẹn hương vị đặc trưng của các từng món ăn.


 Địa chỉ: Nhà hàng Hải Mán – 57 ngõ Thái Hà, phố Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội.


>>> Xem ngay những ưu đãi hấp dẫn ở nhà hàng Hải Mán.

No comments