Header Ads

test

Khao Lao Lê Văn Lương – Ẩm thực Lào hiện đại

Khao Lao Lê Văn Lương sở hữu thực đơn hơn 100 món ăn là sự hòa hảo của ẩm thực truyền thống và hiện đại, ưu đãi tới 10%. Xem ngay!

Nằm trong chuỗi nhà hàng Lào hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, Khao Lao Lê Văn Lương như thổi một luồng cảm hứng ẩm thực mới tới thực khách Hà Thành. Thực đơn món ăn và bày trí không gian ấn tượng đã khiến nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của không chỉ các tín đồ đam mê khám phá hương vị mới lạ mà còn là nơi tìm về sum vầy ấm cúng của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. 


Khao Lao Center Point – Mang hương vị Lào gửi vào đất Việt



Sự tươi ngon của nguyên liệu, kết hợp tinh tế với nhiều loại gia vị và thảo mộc là yếu tố làm nên chất riêng của ẩm thực Lào. Không quá cầu kỳ kiểu cách, những món ăn của đất nước Triệu Voi vẫn đủ độc đáo để chinh phục tín đồ ẩm thực bởi tính thanh đạm và dư vị khác biệt. Và ở Khao lao Center Point, thực đơn đa dạng lên tới 100 món ăn sẽ cho bạn cảm nhận sự hòa hợp trọn vẹn những nét đẹp tinh túy ấy.





Là món ăn biểu trưng cho sự may mắn, Lạp (trong tiếng Lào nghĩa là “lộc), đóng một vai trò hết sức quan trọng trong đời sống ẩm thực của người Lào. Món lạp là sự phối trộn của thịt nạc, tim, gan băm nhỏ và các loại gia vị như nước cốt chanh, riềng, sả, ớt và không quên một chút thính nếp. Một món lạp hoàn hảo cũng không thể thiếu một chút hương vị thơm cay của thảo mộc. Vị chua -cay của chanh - ớt, cùng hương thơmcủa thảo mộc làm cho miếng thịt tai tái được nếm đến đâu đều tràn ngập sự tươi ngon tới đó.



Do tính chất địa lý, nền ẩm thực Lào ảnh hưởng mạnh mẽ bởi phong cách Thái  và những nước Đông Dương liền kề. Tuy nhiên, nếu món Thái sở hữu dư vị chua - cay - ngọtđã thành thương hiệu thì món ăn Lào lại chọn chua - cay - mặn làm chủ đạo, nhờ đó mà giữ được vị thanh ngọt tự nhiên của nguyên liệu và vị đậm đà đặc trưng. Như món Tằm Mạc Hùng (gỏi cay đu đủ xanh) chẳng hạn. Đu đủ bào sợi tươi giòn thấm trọn vị chua cay và vị đậm đà của mắm nêm cá đồng, bỏ thêm vào đó vài miếng cà pháo và cà chua, tạo nên một món ăn kích thích vị giác đến tận cùng.


Như ta đã biết, Lào nổi tiếng với nền Phật giáo lâu đời. Đất nước Triệu Voi mang triết lý của nhà Phật vào cả ẩm thực: lấy cơm nếp làm chính, kế đến là rau quả, thảo mộc, sau cùng là thịt. Bởi vậy, người Lào thích ăn cơm nếp (khao nieu) vì no lâu và đặc biệt là luôn giúp con người tràn đầy năng lượng trong cả ngày làm việc. Nhón từng miếng xôi nhỏ đưa lên miệng, mới thấy hết sự dẻo thơm, vị béo bùi đặc trưng của nếp Lào. Nắm xôi ăn cùng nước chấm và món lạp bùi ngậy thì quả là đúng điệu không gì bằng.


Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn từ gỏi nộm, canh, món chính, món gà, bò, hải sản, cơm – xôi, phở - bún – miến,… đều đang chực chờ để quyến rũ dư vị của bạn đấy. Nếu đi theo nhóm thì bạn cũng đừng quên chọn cho mình dư vị lẩu Suki cá nghịch nước nhé. Nước dùng chua cay cực kì thích hợp với cá diêu hồng và sốt đi kèm hứa hẹn sẽ là một cái kết hoàn hảo cho bữa tiệc ẩm thực của bạn đấy.











Khao Lao Center Point – Nét Lào truyền thống ẩn mình trong vẻ đẹp hiện đại

Bước chân vào Khao Lao Lê Văn Lương, sự thân thiện, chất mộc mạc của nước bạn Lào – thứ đã truyền cảm hứng vào cung cách phục vụ của nhân viên nơi đây dễ dàng làm người ta cảm mến. Chào đón thực khách là bức tượng với kiểu chào chắp tay truyền thống như là lời mời gọi thân tình đưa bạn khám phá các nét văn hóa độc đáo của đất nước Triệu Voi này.



Thay vì bê nguyên xi và rập khuôn lối kiến trúc truyền thống, gợi nhớ về miền đất Vạn Tượng kỳ bí, trầm mặc, Khao Lao lại thu hút thực khách bởi thiết kế thanh lịch, tinh giản, mang hơi thở hiện đại của một nền kinh tế mới năng động. Chính cách bố trí ánh sáng vàng cũng như sự phối trộn các tông màu trầm mà dù không quá rộng, không gian nhà hàng độc đáo  này vẫn đủ gần gũi, đủ riêng tư, đủ yên bình cho thực khách thưởng thức.




Ở Khao Lao Lê Văn Lương, thực khách còn bị ấn tượng bởi sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ: từ những chiếc chóa đèn nhuốm màu thời gian đến những dòng chữ là tên những món ăn nổi tiếng tại nhà hàng Khao Lao được thiết kế khắp mọi nơi. Độc đáo là ở chỗ, sự sắp xếp không theo trật tự, ngang dọc tứ tung, tiếng Việt tiếng Lào xen kẽ lại làm thực khách cảm thấy lôi cuốn và mới lạ.





Sở hữu nhiều góc ngồi ẩm thực đa dạng trong không gian độc đáo cùng thực đơn gợi nhớ về nước bạn Lào đầy ấn tượng, Khao Lao quả thực là chốn dừng chân lí tưởng cho các buổi tụ họp, sinh nhật và sum vầy gia đình. Nếu chưa từng một lần nếm thử món Lào, đừng chần chờ mà hãy đến với Khao Lao Center Point để thưởng thức hương vị tuyệt vời của đất nước láng giềng gần gũi. Bạn cũng đừng quên đặt bàn qua PasGo  để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn mà Khao Lao dành tặng nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Nhà hàng Khao Lao Lê Văn Lương: Tầng 5, TTTM Center Point, Số 85 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Hà Nội.


No comments