Header Ads

test

Ngõ 89 Nguyễn Huệ – Góc ẩm thực Hà Nội!

 Nhà hàng Ngõ 89 Món Ăn Vặt và Lẩu Nguyễn Huệ tặng ngay món ăn ngon cho bữa tiệc Hà Nội đúng điệu.Xem ngay!

Đa dạng, độc đáo cùng hương vị hấp dẫn, ẩm thực đường phố tạo nên nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của Hà Nội. Nhiều món trong số đó nhanh chóng được lọt vào danh sách những món ăn đường phố ngon nhất thế giới, ngày càng thu hút nhiều du khách ghé thăm. Và có một Hà Nội với những thức quà vặt thơm ngon như thế ở Sài Gòn, bạn hãy cùng khám phá nghen!



Ngõ 89 Món Ăn Vặt và Lẩu Nguyễn Huệ - Một Hà Nội thân thương trong từng dư vị

 Là một trong những nhà hàng Việt  được yêu thích ở TpHCM nhưng Ngõ 89 Nguyễn Huệ chọn cho mình lối đi riêng với định hướng thực đơn chuyên các món ăn vặt nức danh đất Hà Thành. Những món ăn làm nên tên tuổi của Ngõ 89 Món Ăn Vặt và Lẩu Nguyễn Huệ phải kể đến như: Bún đậu tá lả, Nem chua rán, Lẩu riêu cua bắp bò, Lẩu bắp bò chanh dây, Bánh đúc nóng, Bún chả Hà Nội, Bún nem,… với dư vị vừa quen vừa lạ khiến bất kì ai cũng phải thổn thức, xiêu lòng.




Bánh đúc nóng được xếp vào hàng món ăn tiêu biểu của mùa thu Hà Nội và cũng nằm trong thực đơn món ngon ở Ngõ 89 Nguyễn Huệ. Bánh đúc nấu sền sệt, luôn được giữ nóng, khi ăn thì thêm chút nhân thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức và vài miếng ớt đỏ tươi. Cuối cùng chan thêm nước chấm pha nhạt rồi lắng nghe cái nóng hổi lan ra đôi bàn tay, bột bánh mềm mịn ăn với nước chấm đậm đà, nhân thịt mộc nhĩ giòn giòn, hành khô thơm nức sánh đặc cả không gian đầy mê say. Ngoài ra bạn cũng không nên bỏ qua Nem rán vàng ươm, giòn rụm; Chân gà muối chua ngọt thơm mùi sả, tắc; hay chút Nộm đu đủ khô mực cay cay,… ở Ngõ 89 Nguyễn Huệ đâu nha, Hà Nội thân yêu với những ngõ ngách quanh co, phố cổ trầm mặc chưa bao giờ lại gần đến thế.






Cũng là một phần không thể thiếu khi đến với Ngõ 89 Món Ăn Vặt và Lẩu Nguyễn Huệ đó chính là những món bún với phong cách chế biến hết sức tinh tế, mang dấu ấn phong vị đất Hà Thành. Đó là Bún đậu tá lả bình dân với vài khoanh bún lá, một vài thanh đậu cắt nhỏ chiên giòn, thêm chút chả cốm, chả quế, dồi rán, lưỡi lợn luộc,… ăn cùng với mắm tôm pha đường, ớt nồng nồng. Gắp một miếng bún, cùng miếng đậu hay chả thơm, dồi mát, chấm chút mắm tôm rồi ăn kèm với kinh giới, tía tô, dưa leo chẻ bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của bún quyện cùn vị béo ngậy của đậu, của chả thấm sâu vị mặn ngọt của mắm tôm pha khéo, quả thật vô cùng hấp dẫn, khó lòng chối từ.




Bạn cũng đừng quên ăn chút Bún chả beo béo vị thịt nướng than thơm lừng; tô Bún ốc béo giòn giòn nước chua thanh nhẹ; Bún gà mọc măng thơm thơm nước dùng sâu sắc; hay Bún riêu cua mang đậm cái mộc mạc, chân chất; Bún cá thơm giòn vị cá mới… Tất như những mảnh ghép hoàn hảo tạo nên bức tranh ẩm thực đa sắc, đa vị quyến rũ và cũng rất khó quên ở Ngõ 89 Nguyễn Huệ.





Song hành cùng thực đơn các món ăn văt, menu các món lẩu ở Ngõ 89 Nguyễn Huệ cũng đủ khiến thực khách sành ăn say lòng. Nét đặc sắc của lẩu Hà Nội chính là sự đa dạng, phong phú về thể loại với sự kết hợp các gia vị truyền thống vùng miền như: Lẩu gà, Lẩu hải sản, Lẩu riêu cua bắp bò, Lẩu bắp bò chanh dây, Bò nhúng kim chi, Bò nhúng mẻ,…Và ở Ngõ 89 Nguyễn Huệ, món Lẩu riêu cua bắp bò là “thỏi nam châm” hút khách số một.




Lẩu riêu quan trọng nhất là nước lẩu phải chua ngon, vị chua ấy nhất định phải từ giấm bỗng, để không bị quá gắt, lại phải thơm nồng hương gạo, riêu cua phải chắc mà mềm, đầy đặn sóng sánh. Riêu cua vàng sánh, đậm đà còn rõ vị, thịt bắp bò thái mỏng còn rõ đường gân nhúng mềm, thêm chút giò tai, đậu rán cùng ít rau ăn kèm tươi ngon là quá đủ cho bữa tiệc ấm cúng, quây quần.




Bí quyết để làm nên những món ăn ngon quên sầu ở Ngõ 89 Nguyễn Huệ đó chính là sự khắt khe, kĩ càng trong việc lựa chọn nguyên liệu tươi sạch từ những nhà cung cấp uy tín. Cùng với đó là sự chuyên nghiệp của đội ngũ đầu bếp tài ba, có nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu ẩm thực Hà Nội một cách sâu sắc mang đến cho bạn một bữa tiệc thơm ngon đúng điệu.




 Ngõ 89 Món Ăn Vặt và Lẩu Nguyễn Huệ - Nét cổ kính trong kiến trúc hiện đại ấn tượng

Tọa lạc trong khu ẩm thực sầm uất ở khu vực phố đi bộ, Ngõ 89 Nguyễn Huệ được chú ý không chỉ đối với thực khách trong nước mà còn rất nhiều du khách nước ngoài. Thiết kế độc đáo mang phong cách riêng, nhà hàng thể hiện được cá tính của mình một cách rõ nét, không hề bị pha lẫn với bất kì nhà hàng  nào khác. Bước vào Ngõ 89 Món Ăn Vặt và Lẩu Ngyễn Huệ, bất cứ ai cũng phải choáng ngợp bởi sự sáng tạo trong việc bài trí không gian cũng như sự phối kết hợp màu sắc hết sức tinh tế.



Lựa chọn gam màu xám lạnh làm tông màu chủ đạo, nhà hàng đã rất khéo léo khi kết hợp những họa tiết màu nóng để cân bằng không gian, tạo điểm nhấn khác biệt. Phòng ăn không quá rộng nhưng chính sự sắp xếp hợp lý đã khiến nơi đây trở nên rất thoáng và không hề bí bách. Đây là khu vực bàn ghế gỗ với đậm ngồi êm ái, kia là bàn ăn lát đá, đệm đỏ rực,… từng khu vực như tách biệt mà lại rất thống nhất trong từng chi tiết. Ngõ 89 Nguyễn Huệ còn bố trí một dãy bàn ăn ngoài trời mát mẻ, vừa được ăn ngon, vừa lắng nghe âm thanh thành phố thật tuyệt phải không nào?



Nội thất ở Ngõ 89 Món Ăn Vặt và Lẩu Nguyễn Huê cũng là một điểm đặc sắc thu hút ánh mắt thực khách. Khoảng trần với những chiếc lồng chim sơn đỏ cách điệu làm chụp đèn cá tính, đèn hoa uốn lượn, bức tường được thiết kế với họa tiết 3D sống động, thân trúc thẳng hàng làm khoảng tường lạnh không còn đơn điệu,…Tất cả gói gọn trong hai chữ ngoạn mục đong đầy cảm xúc.


  
Thêm một điều đặc biệt ở Ngõ 89 Nguyễn Huệ đó chính là một hồ nước nhân tạo nhỏ giữa không gian nhà hàng. Không chỉ đơn thuần là yếu tố phong thủy, đó còn thể hiện sự hài hòa thiên nhiên trong thiết kế của nhà hàng. Bàn ăn được thiết kế bao quanh hồ, hệ thống vòi nước được thiết kế chìm mang lại cảm giác nước chảy róc rách liên tục, đều đặn. Và chính điều đó góp phần làm nên một không gian ẩm thực có một không hai được nhiều người ghé đến.



Nếu bạn muốn được tìm lại những dư vị Hà Nội cũ trong không gian cổ điển nhưng cũng rất hiện đại thì Ngõ 89 Món Ăn Vặt và Lẩu Nguyễn Huệ là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn đó. Trong không gian đầy tính nghệ thuật, tận hưởng những món ăn ngon của nền ẩm thực kiêu kỳ mà hào hoa, lắng tai nghe một điệu nhạc về Hà Nội đầy xúc cảm thoảng trong đó mùi hơi nước mát lành, sẽ rất tuyệt vời đó nghen!
Và cũng đừng quên đặt bàn online qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon  để nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn ha!
Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Ngõ 89 Món Ăn Vặt và Lẩu: Tầng 1, Cocochin Food Court, Số 77 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

No comments