Header Ads

test

Nhà hàng Nét Huế Thái Hà – Ẩm thực Huế

 Nhà hàng Nét Huế Thái Hà với những bản sắc rất riêng của vùng đất Cố đô, đang được ưu đãi khi đặt bàn qua PasGo. Xem ngay!

Tâm hồn người Huế cũng như dòng sông Hương vậy, nó hiện lên với thật nhiều những sắc thái: êm đềm, thơ mộng, quyến rũ nhưng cũng thật gần gũi, thân thương. Và chính những tâm hồn đó đã tạo nên một nền ẩm thực Huế hết sức đặc trưng và không thể lẫn lộn. Không đa dạng như ẩm thực miền Bắc, cũng không phồn thực như lối ẩm thực miền Nam, ẩm thực Huế mang một bản sắc của một vùng đất từng là kẻ chợ, thanh lịch, nhẹ nhàng và tùng tiệm.



Nhà hàng Nét Huế Thái Hà – Nơi ẩm thực Huế thăng hoa

Điều đầu tiên người ta thường nói tới khi nhắc về ẩm thực Huế là nghệ thuật của việc bày trí món ăn. Nghệ thuật trong cách tạo nên vẻ đẹp của mỗi món ăn đó chính là sự đắn đo về màu sắc, hình khối, khả năng sắp xếp để tạo ra một hiệu ứng thẩm mỹ, một sức hút đối với người ăn một cách cao độ. Vì vậy, để tái hiện lại chuẩn cái chất “nghệ” của ẩm thực truyền thống  xứ Cố đô này, người đầu bếp hẳn phải tinh tế, cẩn trọng lắm mới có thể tạo nên được những tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng như những gì mà bạn được chứng kiến ở nơi đây.





Không chỉ đặc biệt về mặt hình thức, các món ăn Huế cũng thật khác biệt khi thưởng thức bằng vị giác. Đối với người Huế thì gia vị chính là một “liều thuốc” kích thích vị giác tuyệt vời trong mỗi món ăn. Và từ chính cái việc sử dụng nhiều gia vị trong món ăn ở nhà hàng Nét Huế Thái Hà, đã tạo nên một nét ấn tượng rất riêng cho món Huế, một ấn tượng mà nếu ai đã từng thưởng thức qua món Huế đều không thể nào quên được: có thể kể đến bún bò Huế đậm đà hương vị, đuôi bò hầm ngũ vị thơm nồng hay vịt hon Huế,...





Trong bản giao hưởng của hàng trăm loại miền Trung nắng gió nói chung mà ẩm thực xứ Huế là đại điện trong đó, ta không thể quên được vị cay nồng nàn của ớt – “vị nhạc trưởng” đầy quyến rũ của dàn đồng ca hương vị. Dung hoà với ẩm thực miền Bắc những những món ăn tại nhà hàng Nét Huế Thái Hà từ tô bún bò Huế, rồi bún hến, cơm hến, cho đến nước chấm của tất cả các loại bánh như bánh bèo, bánh nậm, bánh ram ít… đều không thể thiếu đi được cái hương vị cay nồng của ớt. Nhiều người thưởng thức món Huế lần đầu có thể sẽ bị  “choáng” bởi độ cay của những món ăn Huế nhưng ăn lần hai, lần ba rồi bỗng chốc lại nghiện cái vị cay ấy từ lúc nào không hay.




Ẩm thực Huế tại Huế nói chung và Nét Huế Thái Hà nói riêng là vậy, không quá phô trương, nhưng nó vẫn rất chu toàn và thẩm mỹ trong lẫn hình thức và hương vị. Người ta yêu món Huế, đến thưởng thức tại Nét Huế như một cách để vơi đi nỗi nhớ những dư vị ẩm thực đầy tinh tế của Huế: có thể là món cuốn khai vị, món ăn chơi hay món tráng miệng, món để ăn no, món để lai rai với bạn bè,… Nét Huế Thái Hà giữa vô số các hàng quán đủ món Tây Tàu nhưng vẫn luôn giữ được cho mình một chất riêng, rất đặc biệt, dân dã thôi mà chẳng ai nỡ khước từ.




 Nhà hàng Nét Huế Thái Hà – Thưởng ẩm trong không gian truyền thống Huế

Như một món quà xinh đẹp và quý giá, Nhà hàng Nét Huế Thái Hà là nơi gìn giữ những nét truyền thống của một xứ Huế nên thơ, giàu tình cảm dành cho thực khách gần xa khắp chốn Hà Thành. Khiêm nhường núp sau hàng cây phượng vĩ xanh ngăn ngắt, nơi đây khiến người lại kẻ qua trên con phố Thái Hà vội vã không thể không ngoái nhìn bởi cái “tĩnh” yên bình “ẩn nấp” trong diện mạo của mình. Chỉ với tấm biển gỗ cùng hàng chữ “Nét Huế” nổi bật trên nền nâu trầm giản dị, nhà hàng đã ghi đậm dấu ấn trong lòng biết bao con người yêu mến ẩm thực Cố đô.




Bởi cái chất giản dị mang tên “Nét Huế” từ rất nhiều cơ sở khác cùng thương hiệu, nhà hàng Nét Huế Thái Hà là một trong những nhà hàng ngon tại Hà Nội  đem đến hương vị Huế truyền thống với mức giá phải chăng phù hợp với cả giới trẻ, dân văn phòng hay những hộ gia đình. Bỏ lại hết những vội vã thường ngày, những lo toan trong cuộc sống, đến với Nét Huế, bạn hãy là chính mình, sống đúng cách với những món ăn ngon trong một không gian yên bình, thoang thoảng hơi gió từ điều hòa mát lạnh, bạn nhé!



Nếu bạn là một người yêu thích khám phá ẩm thực Huế thì nhà hàng Nét Huế Thái Hà là một địa điểm không thể lý tưởng hơn. Nếu đến với ẩm thực Huế thì chắc chắn hành trình ẩm thực của bạn sẽ không bao giờ trở nên nhàm chán bởi ẩm thức xứ Huế dù không quá đa dạng nhưng nó lại hàm chứa rất nhiều màu sắc và những triết lý văn hóa ẩn đằng sau những món ăn của vùng đất Cố đô.
Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon  để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Nét Huế Thái Hà nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Nhà hàng Nét Huế Thái Hà: Số 34 – 36 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội.


No comments