Header Ads

test

Nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn – Ẩm thực Huế

Nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn – địa chỉ cho những ai trót yêu ẩm thực xứ Huế đang có ưu đãi hấp dẫn khi đặt bàn qua PasGo. Xem ngay!

Quá khứ đã đi qua nhưng nó đã để lại cho Huế dấu ấn không thể phai nhòa, vẫn còn đó:
“Ngọ Môn năm cửa, chín lầu
Cột cờ ba bậc, Phú Văn Lâu hai tầng”
Và cũng không thể mất đi nét ẩm thực Huế, ẩm thực Huế vừa có sang trọng, cao lương mỹ vị, vừa có món mộc mạc nhưng tinh tế, và luôn được đánh giá rất cao. Thực khách Hà Nội giờ đây đã có thể thưởng thức những món ăn Huế mà không cần bay vào miền Trung. Trong số những nhà hàng được mở ra, nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho những ai yêu thích ẩm thực Huế tại Hà Thành.


Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn -  Ẩm thực Huế tinh tế như một bộ môn nghệ thuật

  


Nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn thu hút thự khách với thực đơn gần 40 món Huế được chia thành các loại với đầy đủ cơm, bún, bánh, gỏi cuốn, chè,… Món ăn Huế nổi tiếng ngon không chỉ bởi vị mà còn vì sắc. Đi ngược lại phong cách ẩm thực Việt  nói chung,  món ăn đều được bày nhỏ xinh theo kiểu cách riêng biệt: bánh nậm nằm trong mẹt nhỏ, hến xúc bánh tráng từng con bé xíu đậm đà, bánh ram ít đựng trên chiếc ghế gỗ nhỏ xinh,… Đâu chỉ có vậy, mỗi món ăn đều có thức chấm riêng: bánh khoái, nem lụi, thit luộc chấm tôm chua, bánh tráng cuốn thì chấm với mắm nêm,…




Bạn đã từng nghe danh Cơm thịt hon của xứ Huế chưa?
Huế có một món rất ngon nhưng ít người vùng khác biết đến, đó là món cơm thịt hon. Thậm chí, về Huế bây giờ, đi tìm ăn món này cũng rất khó vì ít người bán. Tuy nhiên, món ăn này lại có mặt trong thực đơn tại Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn và thực sự đáng cho bạn ăn qua một lần bởi đó là sự sáng tạo tài tình của người Huế khi tiếp thu gia vị cà ri của người Ấn Độ.
Cùng là món cơm, khi đến nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn bạn còn chẳng thể nào bỏ qua cơ hội được thưởng thức một bát cơm hến vốn là món ăn nổi tiếng và ngon bậc nhất nới đây, có chút ngọt thanh của hến, có chút cay cay của mắm ruốc, thêm chút hăng hăng của rau thơm, bắp chuối, giá đỗ,và ngậy ngậy của lạc vừng… Tất cả làm nên món cơm hến giản đơn nhưng đã làm say lòng bao thực khách khi đến đây và thưởng thức nó.





Nhắc đến ẩm thực Huế tại nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn có lẽ sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến những món bún nơi đây: nếu bún hến là hến thơm ngọt, lại nồng nàn cay tiêu, đi kèm với lạc rang bùi bùi mặn mặn ăn với thứ bún trắng trong mượt mà, ngon đến tận miếng cuối cùng thì bạn cũng sẽ dễ bị siêu lòng bởi món bún bò Huế thơm ngon với hương vị cay mà lại ngòn ngọt, từ cách chế biến nước dùng đến các gia vị đều là cả tâm tình mà người dân vùng đất Cố đô đã gửi trọn vào tô bún; hay bún mắm nêm dễ khiến người ta phải “thòm thèm” khi mới chỉ vừa nhắc đến.





Hà Nội có 36 phố phường thì Huế lại có 36 món chè, đi bộ hay xích lô dọc theo các con đường ở Huế, chốc chốc ta bắt gặp những quán chè trong hẻm, dừng lại và vào thưởng thức từng món chè ở đây, mỗi loại chè lại mang một hương vị rất riêng, thật độc đáo. Ở nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn, tuy không thể truyền tải được hết những hương vị của 36 món chè Huế nhưng những món chè đặc trưng nhất, đại điện hoàn hảo nhất đều có mặt tại nơi đây.




Không chỉ có chè, không chỉ có bún, các loại bánh đặc sản của Huế cũng đều góp mặt trong thực đơn của nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn: như bánh bột lọc được nhồi vừa tay, không nhão quá mà cũng không khô quá, khi chín luộc lên trong vắt, nhìn thấy rõ cả nhân tôm phía trong. Còn bánh nậm được gói lá chuối vẫn còn nóng, mang hương thơm mùi lá, mùi của thiên nhiên, chấm cùng mắm chua cay ăn ngon tuyệt  hay bánh ram ít nhân tôm, bánh ram ít nhân đậu xanh hay bánh bèo thịt và tôm bằm, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu.






Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn – Không gian mang hơi thở của Huế truyền thống



Là một trong những nhà hàng nổi tiếng  ở Hà Thành nhưng điểm khác biệt ở Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn là như một cách tái hiện lại không gian truyền thống của xứ Huế mộng mơ, nhà hàng ẩn chứa trong mình những đường nét giản dị, mộc mạc với chất liệu gỗ làm chủ đạo từ bộ bàn ghế đến những bức trướng được chạm trổ cầu kỳ rồi đến cả lan can cầu thang,… tất cả đều toát lên một nét đẹp của truyền thống nhưng nét truyền thống ấy không đi cùng vẻ cũ kỹ mà vẫn sang trọng.




Thực khách có thể bắt gặp ở nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn những hình ảnh “rất Huế” đó là những chiếc nón “bài thơ” được cách điệu thành những chiếc đèn chụp, đó là cầu Trường Tiền - cây cầu mang dáng vóc nhẹ nhàng, mềm mại, uyển chuyển như tâm hồn và tính cách dịu dàng, trầm lắng của người dân xứ Huế; như nét hiền hòa thơ mộng, trong trẻo của dòng Hương Giang, hay bức ảnh đen trắng khắc hoạ lại cung đình Huế xưa. Một vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh tao. Vẻ đẹp ấy còn thể hiện qua hình ảnh những bông hoa sen Huế như một chút hương xưa còn lưu lại giữa phố phường hiện đại.




Cái còn đọng lại khi ta thưởng thức món ăn của nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn, khi ta tận hưởng không gian ẩm thực “đặc sệt” của xứ Cố đô này không gì khác chính là chất Huế, phong vị Huế, một thứ phong vị không thể lẫn vào đâu được. Đừng quên đặt bàn qua PasGo  - Mạng lưới nhà hàng ngon  để hoà mình vào những âm hưởng của Huế ngay tại Hà Thành và nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng này nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
Nhà hàng Nét Huế Nguyễn Khánh Toàn: Ô 1- Lô 15 Nguyễn Khánh Toàn, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.






No comments