Header Ads

test

Nhà hàng Nét Huế Royal City – Ẩm thực Huế

 Nhà hàng Nét Huế Royal City tái hiện lại một cách đầy đủ chất nghệ thuật của ẩm thực Huế, đang được ưu đãi khi đặt bàn qua PasGo. Xem ngay!

Người Huế lạ lắm!
Từ những món ăn cung đình cầu kì, đến những món ăn dân gian mộc mạc, chân chất hay kể cả những món ăn chay giản đơn nhưng dù là kiểu gì đi nữa ẩm thực Huế luôn đạt 3 tiêu chuẩn: bổ, thơm, rẻ. Muốn được như thế thì gia vị đóng vai trò rất quan trọng. Người Huế thường ăn chua, ăn cay nên không dùng nhiều đường  như người miền Nam, không ăn mặn như người miền Bắc.
Người Huế ăn bằng mắt, bằng mũi trước khi ăn bằng miệng, vì thế những món ăn cho dù đơn giản nhưng cũng được chế biến thơm ngon, bày biện đẹp mắt luôn hấp dẫn và kích thích khẩu vị thực khách. Như muốn truyền tải tất cả tinh hoa của ẩm thực Huế đến với người dân Hà Thành, nhà hàng Nét Huế Royal City đã và đang tái hiện lại một cách đầy đủ nhất chất nghệ thuật, cái thanh tao của ẩm thực xứ Huế.



Nhà hàng Nét Huế Royal City – Nét duyên của ẩm thực xứ Cố đô

Mới nhìn qua thì nhiều người sẽ cho rằng ẩm thực Huế quá đỗi cầu kỳ và phức tạp, nhưng không, bên cạnh cái vỏ bọc có vẻ khó gần thì ẩm thực thực Huế cũng không thiếu những món ăn mộc mạc. Dân dã là thế nhưng món ăn vẫn không thiếu đi sự tinh tế, có lẽ vì vậy mà trong bàn ăn của người Huế nhữn món như nem Huế, tôm chua – thịt luộc, bún bò, cơm hến... hay các loại bánh bèo, bánh nậm… đều thể hiện một phong cách sống của người Huế: nghèo mà sang! đã đánh bại bao nhiêu món ăn sơn hào hải vị.





Sự dân dã ấy ẩn hiện trong từng món ăn tại Nét Huế Royal City. Giống như món Mì Quảng Đà Nẵng, Cao Lầu Hội An, bún Bò Huế thể hiện nét ẩm thực đặc trưng của cả một xứ sở. Mùi sả, ruốc, xương hầm, tiêu hành, nuớc mắm, chanh ớt,… quyện vào nhau cho nồi bún ngào ngạt hương thơm và ngọt ngào đằm thắm là nét duyên thầm cho tô bún hấp dẫn lạ kỳ để thương để nhớ cho bao người xa Huế, người Huế tha huơng vơi đi nỗi nhớ quê nhà.




Nói đến những món ăn chắc dạ hẳn không thể nào không nói tới những món cơm ở nơi đây: nếu cơm hến là món ăn thân quen của người dân làng chài…từ địa phương gọi là dân vạn đò, sống quanh năm sống trên thuyền đò, lênh đênh trên những nhánh song thì cơm thịt hon lại là một đại diện sự sáng tạo tài tình của người Huế khi tiếp thu gia vị cà ri của người Ấn Độ hay cơm hấp lá sen vừa thanh tao, bình dị lại cầu kỳ, tinh tế, vừa mang nét đặc trưng dân gian gần gũi nhưng không thiếu yếu tố cung đình sang trọng.




Ở Huế, chè không chỉ đơn thuần là một món ăn, mà từ lâu, đã trở thành nét văn hóa, văn hóa ẩm thực xứ Huế. Để truyền tải hết những hương vị ẩm thực dân gian Huế, trong bức tranh ẩm thực của Nét Huế sao có thể thiếu được những hương vị chè ấy. 8 món chè, 8 hương vị riêng biệt, 8 màu sắc đại diện cho ẩm thực Huế: sắc tím từ chè khoai tím, sắc vàng từ chè bắp, chút trắng đục của hạt sen, pha chút xanh đỏ,…. Những hương vị ấy người ta có thể tìm gặp ở bất kỳ nơi đâu tại Hà Nội  nhưng sao đến với Nét Huế Royal City ta vẫn cảm nhận được một sự khác biệt mà chẳng thể nào diễn tả được thành lời.





Hay những món bánh ở nhà hàng Nét Huế Royal City chẳng hạn. Cũng quen thuộc thật đấy, cũng có thể ăn ở bất cứ nơi nào thật đấy nhưng đến Nét Huế Royal City mới thấm được sự tinh tuý trong ẩm thực Huế: là bánh bèo được đặt gọn gàng trong những chiếc chén nhỏ xinh, là bánh xèo giòn rụm, là bánh ram ít trắng ngần, hay bánh khoái, bánh nậm,… những món bánh được làm từ những nguyên liệu đặc trưng mà đạm đà hương vị Huế, tuy dân dã thôi nhưng hương vị thì chẳng hề tầm thương chút nào! Có lẽ, người ta yêu mến những món bánh nơi đây là bởi vậy!




Nhà hàng Nét Huế Royal City – Chất Huế thấm đượm không gian 




Cũng giống như những người anh em khác trong cùng chuỗi hệ thống Nét Huế, nhà hàng Nét Huế Royal City đem đến cái nét đẹp truyền thống của kinh đô Phú Xuân một thuở hưng thịnh cho thực khách Hà Thành. Đối với những ai đã từng vào Huế, đến với nơi đây chắn chắn sẽ thỏa được lòng mong nhớ, da diết với một Huế nên thơ mà giản dị. Còn đối với những người chưa một lần được đặt chân đến vùng đất Cố đô thì đây sẽ là một trải nghiệm, một khám phá mới mẻ về phong cách kiến trúc cũng như văn hóa của vùng đất với ngàn năm văn hiến này.



Là một trong vô số những nhà hàng ngon  nằm trong khu trung tâm thương mại Royal City, nhà hàng Nét Huế Royal City ấm áp, thu hút ánh mắt của người qua kẻ lại bởi ánh sánh vàng từ những chiếc đèn “nón lá” cách điệu bao trùm khắp không gian. Đón thực khách vào bên trong là hai chiếc đèn lồng đỏ “ngự” trên một thiết kế cổng cổ điển trong cung đình của vua chúa với gạch ngói đỏ son, biển gỗ mộc mạc cùng dòng chữ “Nhà hàng Nét Huế” uốn lượn bay bổng. Từ ngoài nhìn lại, thực khách có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc cột chống bằng gỗ “to đến 5 người ôm” được trang trí bởi bức tranh cô thiếu nữ duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài giữa một khung cảnh Huế thơ mộng.




Nếu bạn vượt qua khoảng cách địa lý, thưởng thức những tinh hoa ẩm thực Huế truyền thống trong một không gian cổ điển tựa kinh thành của vua chúa ngày xưa, hãy đến với nhà hàng Nét Huế Royal City và khám phá ngay bạn nhé!
Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon  để được giữ chỗ và nhận ưu đãi từ nhà hàng Nét Huế Royal City nhé!

Địa chỉ Nhà hàng:
nhà hàng Nét Huế Royal City: B2-R6-41, Royal City, Số 72 Nguyễn Trãi, Phường Thường Đình, Quận Thanh Xuân,  Hà Nội.


No comments