Header Ads

test

Điểm mặt những món ngon, dễ làm “chống ngán” ngày Tết

Biết những món ăn này từ nay khỏi lo bị ngấy thức ăn ngày Tết nữa nha. Chị em tham khảo và làm chiêu đãi gia đình bạn bè, đảm bảo ai cũng thích thú đấy.

Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 1

Ngày Tết thì đi đâu cũng là cỗ, sẽ khiến bạn có cảm giác bị bội thực. Mách chị em danh sách những món ngon, dễ làm giúp chống ngán ngày Tết cực hiệu quả. Dưa muối chua chua, gỏi cuốn thanh mát, nộm chua cay ngọt bùi bùi ... thì ai nỡ  không ăn

Các món dưa muối có vị chua sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt và chống ngán ngấy

Dưa hành muối, dưa giá hay muối dưa kiệu… là những món ăn không thể thiếu mỗi dịp Tết về. Mâm cơm ngày Tết thường nhiều thịt, bánh và những món nhiều mỡ dễ ngán, chán ăn cho các thành viên trong gia đình. Một số món muối như: dưa cải muối, hành muối, cà rốt muối… với vị chua chua, chút cay cay, ăn kèm với thịt luộc, thịt kho, bánh chưng lại trở thành ‘đặc sản’đó ạ.


Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 2

Các món nộm có vị thanh mát sẽ giúp bạn đỡ ngấy

Nộm là món ăn rất được nhiều người ưa chuộng bởi sự đơn giản, dễ làm, hương vị tổng hợp, hấp dẫn và không bị ngán. Ngày Tết ngập tràn cỗ, bánh kẹo, gây ra cảm giác chán ăn, nhất là các món chiên xào làm bạn ngấy đến tận cổ. Thì nộm là món ăn ngon miệng, kích thích vị giác, chống ngán rất hiệu quả đấy nhé.


Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 3

Các món luộc sẽ giúp bạn có cảm giác ngon miệng

Rau luộc cũng sẽ là món được nhiều người lựa chọn trong mâm cơm ngày Tết. Có thể, ngày bình thường rau luộc sẽ không được ưa chuộng lắm, nhưng ngày Tết thì đĩa rau luộc tươi ngon sẽ hết đầu tiên đó.

Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 4

Bánh đa cua với đủ loại rau cùng vị nước chua chua là giải pháp chống ngán

Đặc trưng của món ăn này chính là những sợi bánh đa có màu nâu đặc trưng, dai dai cực kì đặc biệt quyện trong nước dùng đậm đà, ngọt thơm. Các tín đồ mê "xôi thịt" chắc hẳn sẽ rất yêu thích món ăn này bởi nhiều loại topping hấp dẫn như bề bề, tôm, thịt cua, chả lá lốt, chả thịt… cùng rau cải, rau muống, giá đỗ và đặc biệt là đủ loại rau sống, rau thơm ăn kèm nữa cơ.

Bạn có thể trổ tài làm bát bánh đa cua ngon đúng điệu, chuẩn vị Hải Phòng với công thức làm bánh đa cua nấu bánh đa cua tại nhà đậm đà, ngon đúng điệu chiêu đãi cả nhà vào dịp Tết này nhé!

Hoặc bạn có thể tham khảo địa chỉ bánh đa cua cực hấp dẫn, không thử thì quá phí! 

Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 5

Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 6

Phở cuốn – Hương vị thanh mát chống ngán hiệu quả

Tết mà ngán dầu mỡ thì phở cuốn thanh mát là lựa chọn hoàn hảo giúp chống ngán. Đơn giản, dễ làm, lại xinh xắn đẹp mắt, phở cuốn như đại diện cho sự sáng tạo lẫn tinh tế khéo léo của con người đất Việt. Hương vị thơm ngon của thịt bò xào hòa quyện với rau thơm tươi mát và bánh phở trắng trong, dai dai cũng như nước chấm chua ngọt tạo nên một sức quyến rũ lạ thường của món ăn này.
Tết này cùng cả nhà quây quần bên mâm phở cuốn thơm lừng, thanh mát thì hết ý luôn!


Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 7

Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 8

Hoặc nếu quá bận, bạn có thể qua Wrap n Roll để thưởng thức những chiếc gỏi cuốn tôm thịt thanh mát, phở cuốn bùi bùi ... chấm 9 loại nước sốt rất riêng biệt nhé!

Kim chi giúp kích thích tiêu hóa, lại chống ngán cực tốt

Kim chi không phải là món ăn của Việt Nam nhưng lại được rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt kim chi cải thảo với vị chua cay rất riêng sẽ là lựa chọn lí tưởng cho dịp Tết này. Kim chi ăn kèm thịt luộc, thịt nướng ... thì quá ư là hợp. Nếu dịp Tết này bạn muốn có một bàn nướng cho gia đình thì sao không bắt tay làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc.


Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 9

Tai heo ngâm dấm giòn, giòn chua chua ai cũng mê

Tai heo ngâm dấm chua ngọt là món ăn chống ngán cực tốt cho những ngày Tết. Cách làm tai heo ngâm dấm cũng khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể làm thường xuyên món tai heo chua ngọt này để bổ sung cho bữa cơm gia đình.


Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 10

Nộm gà xé phay

Gà luộc là một món không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết, nếu như gà luộc hôm trước còn thừa sao không làm  món gà nộm xé phay cực hấp dẫn, chua chua ăn hoài không ngán này. Chị em xem công thức tại đây nha!

Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 11

Cách làm những món ngon, dễ làm chống ngán ngày tết 12

Tóm lại, để chống ngán trong ngày Tết, ngoài việc bạn sử dụng những món ăn có tác dụng chống ngán và kích thích vị giác, bạn có thể học thêm việc chia nhỏ bữa ăn. Việc ăn ít bữa nhưng ăn no sẽ khiến cho bản thân dễ gặp phải cảm giác đầy bụng, khó tiêu, chán ăn. Vì thế, học cách chia nhỏ các bữa ăn tỷ lệ thuận theo lượng thức ăn trong mỗi bữa sẽ hỗ trợ bộ máy tiêu hóa làm việc đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn, kích thích cảm giác thèm ăn hơn.

Chúc các bạn ngon miệng, vui đón Tết.

Cùng PasGo học nhiều công thức nấu ăn ngon tại đây nhé!


PasGo mạng lưới nhà hàng hàng ngon, đặt bàn nhận ưu đãi hàng đầu tại Việt Nam.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhé ạ!

----------
PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon
Đặt bàn dễ dàng – Nhận kèm ưu đãi
Tổng đài Tư vấn - Đặt bàn: 19006005
Link tải App: iOS| Android

No comments